Cứu một trẻ sơ sinh suýt bị đưa về nhà chờ chết

Sức khỏe cháu bé sáu ngày tuổi, con của chị Đặng Thị Mỹ Lệ (29 tuổi, ngụ phường 4, TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã ổn định sau khi được phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo.

Cứu một trẻ sơ sinh suýt bị đưa về nhà chờ chết ảnh 1

Ca phẫu thuật do TS-BS Trương Quang Định thực hiện để cứu cháu bé không có hậu môn. (Ảnh trên Facebook của TS-BS Trương Quang Định)

Theo BS Minh, cháu bé trên sinh ra không có hậu môn, bị tắc đường ruột, bệnh tim bẩm sinh, lại bệnh Down. Dù đã chuyển vào một BV nhi tại TP.HCM nhưng do cháu bé có quá nhiều bệnh hiểm nghèo nên gia đình kiên quyết không cho phẫu thuật mà đưa về nhà chờ chết. Trước khi đưa về nhà, gia đình đưa cháu bé vào BV Sản Nhi Phú Yên để người mẹ được gặp con lần cuối. Tình cờ gặp trường hợp này, TS-BS Trương Quang Định, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2 đang có chuyến công tác chỉ đạo tuyến tại BV Sản Nhi Phú Yên đã thăm khám cháu bé và thuyết phục gia đình để tiến hành phẫu thuật.

Ca phẫu thuật do TS-BS Trương Quang Định thực hiện, diễn ra hơn nửa tiếng đồng hồ vào trưa 9-5 đã làm hậu môn nhân tạo trên vùng bụng cho cháu bé. Đến 17 giờ cùng ngày, cháu bé đã hoàn toàn tỉnh táo. Theo TS-BS Trương Quang Định, cháu bé sẽ được điều trị miễn phí cho đến khi khỏi bệnh hoàn toàn.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm