Cứu năm nữ sinh lớp 9 bị sét đánh ngất xỉu trên đường

Tối 16-10, các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) tích cực cấp cứu, điều trị cho các nữ sinh bị sét đánh khi từ trường học trở về nhà.

Năm nữ sinh bị sét đánh cùng học lớp 9, Trường THCS Hưng Đạo, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Đêm 16-10, các nữ sinh bị sét đánh trúng đang được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. 

Trưa 16-10, năm học sinh trên đang trên đường đạp xe từ trường học trở về nhà. Khi các em đi trên con đường ở xóm 6, xã Hưng Đạo, thì không may bị sét đánh trúng. Các em bị choáng váng, hoảng sợ, ngất xỉu trên đường.

Người dân phát hiện sự việc đã đưa các em đến Trạm Y tế xã Hưng Đạo sơ cứu.

Có bốn em bị thương nặng được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cấp cứu gồm: em Nguyễn Thị Ngọc Quyên, em Phan Thị Giang, em Phạm Thị Ánh Hồng và em Bùi Thị Ngọc Ánh (cùng trú xã Hưng Đạo). Các y, bác sĩ đã tiếp nhận, nỗ lực cấp cứu, cứu sống tất cả nữ sinh.

Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, cho biết thêm: “Sau khi được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, cho thở ôxy, chống choáng, chống trụy tim mạch, sức khỏe các em đang bình phục dần”.

Dự kiến ngày 17-10, các em sẽ được xuất viện trở về nhà.

. Cũng trong sáng 16-10, anh Nguyễn L. (32 tuổi, quê Bình Phước, vừa từ Mỹ về quê vợ ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) cùng một số người bạn rủ nhau ra đồng đánh bắt cá trong nước lớn. Khi đang thả lưới bắt cá trên đồng, trời có sấm chớp, sét đánh trúng anh L. khiến anh gục trên đồng, rồi tử vong trên đường đi cấp cứu.

Như vậy, trong hai ngày qua, trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An đã xảy ra bốn vụ sét đánh trúng khiến một người chết, sáu người bị thương, sáu con bò bị tử vong trên đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.