Đà Nẵng cảnh báo việc truyền bá 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Ngày 4-5, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP về “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước xuất hiện tình trạng một số nhóm người lén lút truyền bá trái pháp luật về “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Hội này có biểu hiện cực đoan, tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia, gây bất ổn an ninh, trật tự xã hội.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh cơ sở thực hiện các chuyên mục phát thanh tuyên truyền, khuyến cáo người dân địa phương không tham gia các hoạt động của tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Đồng thời cần kịp thời thông báo với cơ quan chức năng khi phát hiện sự tồn tại và hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Đà Nẵng cảnh báo việc truyền bá 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' ảnh 1
Chỉ đạo của Sở TT&TT Đà Nẵng về Hội Thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: HOÀI AN 

Trước đó, sáng 24-4, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã phát hiện hai người lạ mặt xuất hiện tại chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu và tìm cách rủ rê, lôi kéo các tiểu thương tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời”. 

Tại đây, lực lượng công an phát hiện 17 người, trong đó đa số là thanh niên trẻ  20-25 tuổi có hành vi tụ tập đông người và nghe giảng về tổ chức có tên "Hội Thánh Đức Chúa Trời" với nhiều điều tiêu cực, lệch lạc về nhận thức, mê tín dị đoan.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 16 cuốn tài liệu, một dàn loa, một máy vi tính, khăn voon che đầu liên quan đến việc tuyên truyền đạo trái pháp luật này.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm