Đà Nẵng hỗ trợ Lào 2,3 tỉ đồng khắc phục hậu quả vỡ đập

Cụ thể: Đoàn công tác đã trao chính quyền tỉnh Attapeu 2 tỉ đồng, trao huyện Sanamxay 200 triệu đồng. Còn lại tặng quà trực tiếp cho các gia đình gặp tổn thất nặng và một đơn vị quân đội của Quân khu 5 thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam đang tham gia cứu trợ tại Attapeu.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao số tiền 2,3 tỉ đồng cho đại diện tỉnh Attapeu (Lào).

Tại đây, thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông Trí gửi lời chia sẻ trước những khó khăn, mất mát mà nhân dân tỉnh Attapeu gặp phải trong sự cố vỡ đập thủy điện vừa qua. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, tỉnh sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm ổn định đời sống của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu Let Saynhaphon cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của TP Đà Nẵng trong thời gian qua, đặc biệt là tình cảm nồng hậu, sâu sắc mà TP Đà Nẵng dành cho tỉnh Attapeu trong thời điểm khó khăn này.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Hội Việt kiều tỉnh Attapeu, hiện có khoảng 363 người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn tại đây. Trong sự cố vỡ đập thủy điện, không có người Việt tử vong nhưng có bốn hộ gia đình sống ở bản May rơi vào cảnh không nhà, không tài sản.

“Ngay sau sự cố, Hội đã liên lạc, huy động bà con người Việt ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm giúp các gia đình vùng bị ngập lũ với số tiền 125 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ chính quyền tỉnh Attapeu 53 triệu đồng”, ông Tuấn cho hay.

Được biết, từ năm 2002 đến nay, TP Đà Nẵng đã hỗ trợ nhiều dự án theo đề nghị của chính quyền tỉnh Attapeu như: dự án xây dựng Trường Tiểu học 2 tầng của tỉnh Attapeu trị giá 5 tỷ đồng (hoàn thành và bàn giao vào năm 2014), Trung tâm tiếng Việt tại tỉnh Attapeu với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng (bàn giao vào tháng 5-2018).

Từ 2013-2017, thành phố đã hỗ trợ nhiều suất học bổng ĐH và cao học cho học sinh tỉnh Attapeu theo học tại Đại học Đà Nẵng. Hiện nay, TP cũng có 2 công ty đang đầu tư tại đây với tổng số vốn gần 4 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm