Đà Nẵng lên phương án thành lập các bệnh viện dã chiến

Theo đó, trong thời gian học sinh các cấp nghỉ học (từ ngày 3 đến 9-2) để phòng chống dịch bệnh do nCoV, yêu cầu Sở GD&ĐT liên tục cập nhật các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ chủ quản và chủ động phối hợp với Sở Y tế…theo dõi, bám sát diễn biến dịch nCoV.

Từ đó có các phương án, biện pháp cụ thể tiếp theo đáp ứng từng cấp độ của dịch và bảo đảm chương trình học cho học sinh các cấp.

Ông Thơ cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, làm việc ngay với Sở Y tế, Sở GD&ĐT, các đơn vị, địa phương lựa chọn địa điểm thuận tiện và phương án tối ưu để thành lập các bệnh viện dã chiến đáp ứng theo từng cấp độ của dịch.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona tại Đà Nẵng. Ảnh: LP

Đặc biệt, đề nghị Sở Y tế làm việc với các nhà cung cấp vật tư y tế đảm bảo nguồn và cung ứng kịp thời vật tư y tế, đặc biệt là khẩu trang y tế để người dân có thể mua và sử dụng trong thời điểm dịch.

Bên cạnh đó, tham mưu thành lập ngay các Đội cơ động phản ứng nhanh sẵn sàng hoạt động ngay khi có dịch theo từng cấp độ. Đồng thời tăng cường tiêu độc, khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, siêu thị, bến xe, nhà ga, khu chung cư cao tầng.

Ngoài ra, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các đơn vị đóng trên địa bàn... bám sát chỉ đạo khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết của từng đơn vị nhằm sẵn sàng các phương án để không bị động khi dịch xảy ra theo từng cấp độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm