Đà Nẵng nắng nóng đến 42 độ C

Trong mấy ngày qua, tình hình nắng nóng chưa từng thấy xuất hiện tại TP Đà Nẵng. Trưa 14-4, nhiệt độ đo được 41-42 độ C khiến người dân không dám ra đường.

Nhiều người dân cho rằng hiện tượng nắng nóng gay gắt ngay đầu mùa hè này là hết sức bất thường và chưa từng có. Người dân ra đường phải "gia cố" thêm áo chống nắng, khẩu trang vì mặt đường hầm hập phả hơi nóng rất khắc nghiệt.

Do nắng nóng diện rộng và oi bức rất khó chịu nên ngay trong buổi chiều sau giờ tan ca người dân đã ùa ra biển để giải nhiệt. 

Đến thời điểm này đã có gần 3 ha rừng ở quận Liên Chiểu bị cháy buộc quận này phải điều động bộ đội, công an, dân phòng, người dân… để dập lửa.

Nắng nóng rừng bốc cháy.

Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng cũng đã phát thông báo nguy cơ cháy rừng tại TP Đà Nẵng ở mức nguy hiểm. Chi cục này đề nghị ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của các quận, huyện, xã, phường chỉ đạo các địa phương, đơn vị và các chủ rừng thực hiện nghiêm các biện pháp PCCC rừng; nghiêm cấm phát đốt thực bì trong mọi trường hợp.

Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các Hạt Kiểm lâm tổ chức trực 100% tại các khu rừng xung yếu; tăng cường giám sát người và phương tiện ra vào rừng, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về PCCC rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về ban chỉ đạo quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm