Đà Nẵng sẽ kiểm tra đột xuất F1 tại nhà bằng ảnh khuôn mặt, tọa độ điện thoại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay đã cập nhật và sẵn sàng đưa vào sử dụng các ứng dụng công nghệ để hỗ trợ, giám sát F1 cách ly tại nhà trên toàn TP từ ngày 3-9.

Theo đó, F1 cách ly tại nhà sử dụng ứng dụng Danang Smart City để khai báo y tế định kỳ. Sở TT&TT đã bổ sung thêm chức năng hỗ trợ quản lý các F1.

Ứng dụng Danang Smart City trên điện thoại thông minh. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể là kiểm tra việc khai báo y tế đúng tần suất và thời gian quy định (8 giờ, 16 giờ và 21 giờ hàng ngày). Trường hợp khai báo trễ thì có tin nhắn SMS nhắc nhở. Trường hợp không thấy phản hồi và khai báo tiếp thì có thông tin để cán bộ y tế kiểm tra, hỗ trợ.

Ứng dụng này có thông tin thường xuyên về vị trí người cách ly (5 phút/lần qua tọa độ GPS của điện thoại cài ứng dụng Danang Smart City). Trường hợp người được cách ly đi khỏi nhà sẽ cung cấp thông tin ngay cho cán bộ quản lý.

Ứng dụng cũng sẽ kiểm tra đột xuất việc cách ly tại phòng riêng bằng cách gửi tin nhắn SMS, zalo yêu cầu F1 cung cấp ảnh khuôn mặt và tọa độ bằng điện thoại thông minh.

Ngoài ra, sau quá trình thí điểm vòng đeo tay thông minh, Công ty G-Innovation đã hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm quản lý, tăng độ chính xác và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Sở TT&TT sẵn sàng 280 vòng đeo tay thông minh và sẽ cung cấp cho Sở Y tế để triển khai.

Các Trung tâm y tế trước khi bàn giao vòng đeo tay thông minh cho F1 cần kiểm tra, đảm bảo thiết bị đã sạc đầy pin và khởi động. Đồng thời, khi F1 sử dụng xong cần thu hồi, khử khuẩn, bàn giao lại cho Sở TT&TT, Sở Y tế để kiểm tra và cung cấp cho F1 tiếp theo.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng mở mới kênh cho người dân khai báo nghi nhiễm COVID-19 trên zalo, ứng dụng Danang Smart City, website. Người dân nghi nhiễm (có triệu chứng sốt, ho, tiếp xúc với F0, F1) có thể khai báo qua các cách sau:

- Người dân vào chuyên mục “Khai nghi nhiễm” trên zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” để khai báo. Hiện tại Đà Nẵng có khoảng 950.000 tài khoản zalo.

- Người dân sử dụng ứng dụng Da Nang Smart City, mục “Khai nghi nhiễm Covid”. Hiện tại ứng dụng Da Nang Smart City có gần 200.000 người dùng và sử dụng cho cả hai hệ điều hành điện thoại iOS và Android.

- Người dân khai báo trên website tại địa chỉ: http://bit.ly/thongtindichte

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm