Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động karaoke, vũ trường vì COVID-19

Chiều 29-4, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Đà Nẵng tiếp tục dừng hoạt động karaoke, vũ trường vì COVID-19. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại công văn này, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục quán triệt việc không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách tối thiểu 1 m giữa người với người.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết. Đối với các sự kiện cần thiết thì không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới:

Lễ hội, nghi lễ tôn giáo tập trung trên 50 người; giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; các hội diễn, hội thi và các giải văn nghệ.

Khu vui chơi, giải trí trong nhà, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, làm móng), karaoke, spa, massage, quán bar, pub, vũ trường (kể cả trong các khách sạn, cơ sở lưu trú).

Các hoạt động sau đây được phép hoạt động kể từ ngày 30-4 hoặc hoạt động hạn chế:

Các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, tập luyện thể thao; cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh (trừ các hoạt động trong nhà).

Hoạt động xe điện bốn bánh và hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa.

Vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp và không quá 50% đối với các địa phương trong nhóm nguy cơ.

Đám cưới, đám hiếu dưới 50 người. Các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố cũng được hoạt động nhưng không tập trung đông người trong cùng một thời điểm với khoảng cách tối thiểu 1 m.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế hỗ trợ, hướng dẫn Trường Đại học Duy Tân và các đơn vị hoàn tất các thủ tục để có thể sản xuất máy thở. Máy thở phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng và chuyên môn theo quy định và hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao. TP cũng tạm dừng hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại ga tàu, bán đảo Sơn Trà và cảng cá Thọ Quang từ ngày 30-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.