Đã xác định cửa hang kho vàng 4.000 tấn ở núi Tàu?

Lần trước, cuối tháng 12.2012, ông Tiệp cũng đã có ý định trực tiếp khảo sát núi Tàu sau nhiều ngày “xa cách”, nhưng đến Phan Thiết thì bị viêm phổi cấp, phải nhập viện cấp cứu nên kế hoạch đành hủy bỏ.

Lần này, vượt qua khoảng 1,5 km đường vòng xoáy ốc theo chân núi, chiếc xe Jeep rung lắc, chồm qua từng hốc đá, nhưng ông Tiệp vẫn nắm chắc dây bảo hiểm và “không mảy may thấy mệt”.

Đã xác định cửa hang kho vàng 4.000 tấn ở núi Tàu? ảnh 1

Ông Tiệp lên núi Tàu tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn. Ảnh: TNO

Vừa đặt chân tới khu vực “kho vàng”, ông Tiệp lấy trong túi áo ra một miếng vải giống như chiếc khăn vuông. Đó là tấm “bản đồ” mà ông coi là báu vật, chỉ có ông mới được phép giữ nó.

Sau đó, ông Tiệp yêu cầu anh Hồng đóng cọc và dùng sơn đỏ vẽ từng điểm mà ông trích dẫn từ trong bản đồ lên khu vực “cửa hang”.

“Nó nằm sâu dưới này chỉ hơn 20 m. Cửa hang từ chỗ này đến chỗ... kia”, ông Tiệp chỉ cho con trai vạch sơn đỏ từng vị trí.

Theo anh Trần Phương Hồng, giấy phép gia hạn UBND tỉnh Bình Thuận cấp cho ông Tiệp được thăm dò 150 mũi khoan nữa.

Trước tết, các cộng sự của ông Tiệp mới khoan thăm dò được 5-6 mũi. Trong tháng giêng, theo ông Tiệp là tháng “kiêng cữ” nên không khoan thêm mũi nào.

"Cuối năm rồi, sau vài mũi khoan, các cộng sự của ông xác định được có hai bộ hài cốt. Đó là những nữ thần gác cửa kho vàng", ông Tiệp nói.

Cũng theo lời anh Trần Phương Hồng, mùng 9 tết vừa qua (18.2) ông Tiệp đã đến gặp chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận để báo cáo về những chi tiết mới của việc thăm dò.

Dù nội dung làm việc với chủ tịch UBND tỉnh không được tiết lộ, nhưng theo anh Hồng, đó là kết quả của đợt đo đạc, thăm dò mới nhất mà ông Tiệp đã thuê một đơn vị ở Hà Nội thực hiện.

“Những kết quả mới này sẽ lý giải với tỉnh vì sao ba tôi xin gia hạn liên tiếp để thực hiện tâm huyết của ông”, anh Hồng nói.

Hiện giấy phép của ông Tiệp được gia hạn đến 30.6, nhưng cũng như các lần trước, ông Tiệp quả quyết: “Không cần nhiều thời gian đến như thế, ông sắp tìm được cửa hang nay mai thôi”.

Theo Quế Hà (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm