Đắk Lắk, Gia Lai: Cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng dịch.

UBND tỉnh Đắk Lắk đã thống nhất chủ trương cho học sinh giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2.

Văn bản thống nhất cho học sinh nghỉ học thêm một tuần của UBND tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: HT

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường học tiếp tục tiến hành vệ sinh phun khử trùng trường lớp và tập huấn kiến thức về phòng, chống dịch cho viên chức, giáo viên, người lao động.

Tỉnh cũng chỉ đạo phải quản lý chặt chẽ đội ngũ giáo viên, viên chức, người lao động của các cơ sở giáo dục (tuyệt đối không tự ý đi ra khỏi địa phương; luôn sẵn sàng khi được điều động phục vụ công tác phòng, chống dịch...). Đồng thời, các trường chủ động phối hợp với phụ huynh để quản lý tốt học sinh (không đến nơi đông người, thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe và có phương án cho học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà...).

Tỉnh giao các cấp kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 14-2.

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT và UBND các huyện, thị xã, thành phố sẵn sàng phương án đưa học sinh đi học trở lại (về cơ sở vật chất, kiểm tra sức khỏe...). Cùng ngày, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT, Sở Y tế tiếp tục cho trẻ em, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và ngoài công lập thuộc tỉnh quản lý tạm thời nghỉ học từ ngày 10-2 đến hết ngày 16-2 để phòng, chống dịch nCoV. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm