Đắk Lắk:Thu hồi văn bản 'tìm người trong đám cưới do có F0'

Trưa 10-5, đại diện TTYT thị xã Buôn Hồ cho biết, sáng nay họp thì được thông báo là đã quá thời hạn 21 ngày nên không tiến hành truy vết và thu hồi văn bản nói trên.

Trước đó, ngày 9-5, trên mạng xuất hiện một văn bản do TTYT thị xã Buôn Hồ ban hành gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã, đề nghị thông báo khẩn tìm người liên quan đến đám cưới hôm 18-4 tại nhà hàng King Palace (thị xã Buôn Hồ).

Văn bản truy vết ngươi trong đám cưới đã được thu hồi. Ảnh FB

Văn bản cho biết ngày 8-5, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ đã điều tra và ghi nhận các thông tin: Ngày 18-4, tại một nhà hàng ở thị xã tổ chức tiệc cưới, trong đó có nhóm họ nhà trai (khoảng 15 người) từ Bắc Ninh vào dự. Từ ngày 17 đến 19-4, nhóm người này thuê khách sạn Buôn Hồ để đi dự tiệc cưới. Đến nay đã có thông báo trong nhóm người này có một trường hợp F0, 14 trường hợp F1.

Từ đó, Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ tham mưu cho ban chỉ đạo thông báo những người tới dự tiệc cưới ngày 18-4 tại nhà hàng này và khách sạn ở Buôn Hồ được biết.

Ngày 9-5, văn bản này được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bình luận tỏ ra hoang mang, lo lắng; nhiều ý kiến cho rằng văn bản này giả mạo.

Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đắk Lắk đã được cách li điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi. Ảnh HT

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận hai ca mắc COVID-19 (cùng lưu trú tại đường Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột). Bệnh nhân trước khi về Đắk Lắk đã tham gia cuộc họp ở Đà Nẵng, ghé Kon Tum... Kết quả xét nghiệm khoảng 150 người dân liên quan đến hai ca này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện hai bệnh nhân này được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi.

Ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đang gấp rút thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như truy vết những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, kiểm soát những người từ vùng dịch về địa phương, lên phương án phun khử độc, phong tỏa một con hẻm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm