Đắk Nông: Trao hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo

Ngày 11-9, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và nhóm Thiện nguyện Nhân ái TP.HCM tổ chức chương trình “Hành trình nhân ái” tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Bé (xã Đức Xuyên) và Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (phân hiệu tại thôn Phú Hoà và Phú Vinh, xã Quảng Phú).

Công an huyện  Krông Nô trao quà cho học sinh khó khăn.

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 2.000 chiếc khẩu trang y tế; 10 suất quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho 10 học sinh và gần 100 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích tốt trong học tập tại trường. Đồng thời, đoàn trao tặng 3.000 chiếc khẩu trang y tế cho Trung tâm y tế và khu vực cách ly tập trung của huyện Krông Nô.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; phòng, chống tội phạm mua bán người, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”, phòng tránh tai nạn đuối nước, phòng chống dịch bệnh COVID-19 và bạch hầu...

“Hoạt động này của lực lượng Công an Đắk Nông và các nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo và người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời giúp cho giáo viên, học sinh và người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội” - Ông Trần Trọng Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy xã Đức Xuyên cho biết.

Hàng trăm suất quà được trao đến tay học sinh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cũng phối hợp nhà hảo tâm đã trao tặng 206 suất quà gồm sách vở, sữa, bút viết.. và 206 bộ quần áo cho học sinh tại trường Tiểu học Ngô Gia Tự trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Krông Nô. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát Hình sự còn trao tặng 30 suất quà (300.000 đồng/suất) cho 30 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng…

Cũng trong đợt này, Công an huyện Krông Nô đã tiến hành vận đồng mang gạo đến cho người dân vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn. Theo đó, có 350 phần quà (mỗi phần quà gồm 20 kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm) cho 350 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện nhằm góp phần chia sẻ, giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Công an Đắk Nông mang gạo đến hỗ trợ cho người dân khó khăn vùng sâu vùng xa.

“Đây là món quà nhỏ gửi đến các em học sinh khó khăn trong năm học mới, vừa động viên tinh thần các em càng phấn đấu hơn nữa để vượt khó học tập. Đồng thời, bên cạnh việc tuyên truyền về pháp luật, lực lượng công an luôn hướng tới chia sẻ những khó khăn cùng người dân”- Trung tá Lâm Văn Thôn, Phó trưởng Công an huyện chia sẻ.

Hàng chục  tấn gạo được Công an tỉnh Đắk Nông hỗ trợ cho người dân khó khăn.

Cũng trong dịp này, Công an huyện Đắk Mil đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng gần 3.000 cuốn tập, sách giáo khoa và xe đạp điện trị giá hàng chục triệu đồng cho những học sinh vùng khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong tháng 9, Công an tỉnh Đắk Nông sẽ phối hợp với các nhà hảo tâm đến tận địa bàn cơ sở tổ chức trao tặng 50 tấn gạo cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn và các trung tâm bảo trợ xã hội, tổ chức đang hoạt động xã hội...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.