Đàm Vĩnh Hưng cùng bác sĩ hát vì bệnh nhân nghèo

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc VN 27-2, tối 25-2 tại Nhà hát Bến Thành, đêm nhạc Blouse Trắng do ban tổ chức Chương trình “Dĩa cơm trên tường” thuộc Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo phối hợp BV quận Thủ Đức đã diễn ra. Đêm nhạc có chủ đề “Hát cho yêu thương” nhằm gây quỹ cho chương trình “Bữa cơm trên tường” và được truyền hình trực tiếp trên HTV1- Đài Truyền hình TP.HCM.

“Dĩa cơm trên tường” là một hoạt động thiện nguyện do các bác sĩ, cán bộ y tế đang công tác tại các cơ sở y tế tại TP.HCM và một số người bạn thực hiện. Kể từ khi thành lập (1-4-2015) với 175 dĩa cơm/tuần thời gian đầu (20.000 đồng/dĩa), đến nay chương trình đã cung cấp được 1.386 dĩa cơm/tuần (25.000 đồng/dĩa), với tổng số tiền hàng tháng khoảng 146 triệu đồng. Sau gần hai năm thực hiện, chương trình đã cung cấp cho bệnh nhân nghèo được hơn 30.000 dĩa cơm ở 11 địa điểm (căn tin của 7 BV và 4 quán cơm gần BV).

Ban đầu, chương trình thực hiện với số tiền quyên góp từ các bác sĩ, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, nhằm tạo cho chương trình mang tính dài hơi, tạo được nguồn thu ổn định hơn nhằm tăng số dĩa cơm lên, ý tưởng về đêm nhạc “Blouse trắng" đã ra đời.

Đây là đêm nhạc do chính các y, bác sĩ tổ chức và biểu diễn, diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần. Đến nay, đã có 20 đêm nhạc Blouse trắng được tổ chức thành công tại TP.HCM. Theo bác sĩ Võ Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức Chương trình “Dĩa cơm trên tường”, đêm nhạc là chương trình ca nhạc thiện nguyện do các y, bác sĩ công tác trong ngành y và một số doanh nhân cùng các khách mời là ca sĩ chuyên nghiệp, biểu diễn hoàn toàn miễn phí.

“Đến với Blouse trắng, chúng tôi nhận được niềm vui từ bệnh nhân, tình cảm từ đồng nghiệp, nhận được những buổi giao lưu trao đổi thân tình. Dù có lặn lội chạy xe hàng chục km từ Củ Chi về TP.HCM chỉ để hát vào mỗi tối thứ 7, tôi tin rằng các bác sĩ vẫn luôn hài lòng với những gì mình làm được” – bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển (BV Tâm Thần) chia sẻ.

Đêm nhạc với chủ đề “Hát cho yêu thương không những thu hút đông đảo các bác sĩ từ nhiều BV mà còn có sự đóng góp của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Trang Nhung…. Các nghệ sĩ biểu diễn hoàn toàn miễn phí.

Cũng trong đêm nhạc, chương trình “Dĩa cơm trên tường” đã vinh dự được TS Trương Quốc Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế tặng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe của người dân.

Một số hình ảnh tại đêm nhạc:

Tiết mục mở màn tại Đêm nhạc Blouse Trắng ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Phần biểu diễn chuyên nghiệp của ca sĩ Trang Nhung

Tiết mục sôi động Ô kìa của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

"Những chiếc lá úa" mang giai điệu Pháp của hai ca sĩ Bạch Lan, Thúy Hằng

Phần Bali Dance từ bác sĩ Lê Minh Nguyên đầy cuốn hút

Các ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn hoàn toàn miễn phí tại chương trình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm