Khánh Hòa:

Đang sắp xếp cho hơn 5.300 người Trung Quốc về nước

Chiều 4-2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan lập phương án giải quyết cho hơn 5.300 người Trung Quốc đang kẹt ở Khánh Hòa về nước.

Chỉ đạo của Chính phủ được đưa ra ngay sau UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn kiến nghị giải quyết đối với những người Trung Quốc đang kẹt ở Khánh Hòa sau khi Bộ GTVT quyết định tạm dừng các chuyến bay đi và đến Trung Quốc từ chiều 1-2. 

Người Trung Quốc ở Nha Trang trước khi có dịch Corona. Ảnh: TẤN LỘC

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, những người Trung Quốc đi du lịch tại Khánh Hòa sẽ đăng ký các chuyến bay về nước, Bộ GTVT Việt Nam sẽ cấp phép.

Các chuyến bay này dự kiến cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ở chiều ngược lại, các chuyến bay không đưa hành khách về Việt Nam.

Đối với những người Trung Quốc là những người kinh doanh, lao động có nhu cầu về nước, cơ quan chức năng sẽ giải quyết tương tự.

“Tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là tạo mọi điều kiện đưa số người Trung Quốc về lại quê hương của họ, đảm bảo đúng các quy định của Việt Nam” - ông Tài thông tin thêm.

Cũng theo ông Tài, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đã nắm danh sách những người Trung Quốc đang kẹt tại Khánh Hòa để theo dõi, giám sát sức khỏe thường xuyên. Hiện chưa phát hiện bất thường.

Như PLO đã thông tin, trong số 5.361 người Trung Quốc đang kẹt ở Khánh Hòa có 4.841 người là khách du lịch, 520 người là nhà đầu tư, kinh doanh, lao động được cấp phép làm việc.

Hầu hết số người Trung Quốc này đều đã đến hạn về nước, có nhu cầu hồi hương nhưng chưa xuất cảnh về Trung Quốc được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm