Đánh bạc tiền triệu qua máy

Tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang mọc lên nhiều điểm đánh bạc với máy điện tử (máy bắn cá, đua ngựa, đánh bar…) thu hút nhiều người tham gia sát phạt.

Mất tiền triệu trong vài phút

Chúng tôi đến một căn nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, quận Bình Thạnh), cửa chính khóa trái, cửa phụ rộng chừng 2 m không cài cửa. Bà chủ nhà tên Tâm khoảng 40 tuổi bảo chúng tôi đẩy xe hẳn vào bên trong. Tại đây có hai máy bắn cá màn hình 40-50 inch để bên trái cổng. Bà Tâm hỏi: “Chơi gì em, lên bao nhiêu điểm?”. Tôi móc ra 200.000 đồng: “Lên 400 điểm”. Bà Tâm cầm tiền, tay móc chìa khóa ra và nhấn nút tăng điểm từ số 0 lên 400. Mỗi điểm tương đương với một viên đạn. Mỗi lần bắn ra 5-100 viên đạn, tương đương 5-100 điểm, tùy người chơi điều chỉnh. Nếu sử dụng nòng súng bắn ra số đạn càng nhiều thì xác suất giết cá càng cao nhưng cũng nhanh chóng hết điểm nếu bắn trượt. Chừng 1 phút, anh bạn đi cùng chúng tôi thua đứt 400 điểm, coi như mất 200.000 đồng.

Một số con bạc thường đến điểm bắn cá này như Dũng “sữa”, Tý “mập”, Rô, Sinh, Thế… đều than thua, có ngày thua cả chục triệu đồng. Nhiều con bạc nghiện quá phải cầm xe máy nhằm đổi điểm bắn cá. Tại nhà bà Tâm ngoài máy bắn cá, còn đặt thêm máy đua ngựa, đánh bar… mở cửa từ 10 giờ đến giữa đêm, lãi cả chục triệu đồng mỗi ngày.

Đánh bạc tiền triệu qua máy ảnh 1

Máy bắn cá ăn tiền tại tiệm bi da Phúc Thịnh. Ảnh: HÀN GIANG

Đánh bạc trong tiệm bi da

Hoạt động công khai phải kể đến điểm máy của Hiền trong tiệm bida Phúc Thịnh, khu Bình Quới (phường 27, quận Bình Thạnh). Theo tìm hiểu của chúng tôi, hai máy đánh bạc của Hiền có phần hùn ăn chia với Q. “lùn”, Th. “chùa”, H. “bụi”, đều là dân anh chị trên địa bàn. Theo thông tin chúng tôi nắm được, một người “quan trọng” được chia phần tại điểm đánh bạc này là M. “HS27”. M. là người bảo kê cho toàn bộ hoạt động đánh bạc bằng máy ở Bình Quới.

Điểm đánh bạc tại bi da Phúc Thịnh được mở hơn ba tháng, gồm một bàn bắn cá loại lớn tám người chơi và bốn máy bar. Để thu hút con bạc, tại đây bán điểm cho khách khá rẻ. Con bạc chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng là có ngay 1.000 điểm (rẻ gấp năm lần so với nơi khác) nên khách kéo về bu kín các bàn.

Thấy làm ăn được nên các ông chủ mở thêm điểm bắn cá tại tầng trệt lô L chung cư Thanh Đa (cách bi da Phúc Thịnh chưa đầy 1 km). Hai đàn em tên Nam và Tú trực tiếp bán điểm, thu tiền con bạc mỗi ngày cả trăm triệu đồng.

Ngoài ra, trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, bên trong quán bi da 143 cũng đặt máy bắn cá và một số máy đánh ăn tiền khác.

Đánh bạc tiền triệu qua máy ảnh 2

Bà Tâm đang đếm tiền chung con bạc thắng độ. Ảnh: HÀN GIANG

Thắng thua đều… do chủ

Theo quan sát của chúng tôi, đánh bạc với máy, khách chơi khó lòng thắng được. Trò chơi bắn cá đều do chủ cài đặt tỉ lệ và quyết định mức độ thắng thua của khách. Tại điểm bida Phúc Thịnh, giá đổi điểm khá mềm nhưng khách chơi tại đây phải đạt đủ 1.000 điểm trở lên mới được đổi tiền. Với mức cả ngàn điểm, các con bạc thường sử dụng loại súng bắn ra số đạn nhiều để mau ăn mau thua nên số điểm trong tài khoản vì thế cũng nhảy lên nhảy xuống mỗi lần bấm từ vài chục tới cả trăm điểm. Tính ra bỏ vài trăm ngàn đồng cũng chỉ trụ được vài phút với trò chơi điện tử này.

Trong vai một người cần mua máy bắn cá để về mở tại Bình Dương, chúng tôi được một người đàn ông tên Tuấn, chuyên cung cấp máy bắn cá tại TP.HCM, Tuấn tiết lộ: Muốn máy loại nào cũng có, giá dao động từ 29 triệu đến 100 triệu đồng. Khách hàng được vận chuyển máy tận nơi, hướng dẫn cách cài đặt. Đảm bảo mỗi ngày chủ tiệm thu lãi cả chục triệu đồng. Khách càng đông, lợi nhuận còn “khủng” hơn.

Khi chúng tôi hỏi có đi tìm hiểu, tại sao một số điểm bắn cá ở TP.HCM lại có chuyện chỗ này 100.000 đồng chỉ đổi được 200 điểm nhưng có chỗ lại đổi cả ngàn điểm. Ông Tuấn khẳng định: “Cái đó nhằm dụ khách thôi, dù 1.000 điểm hay gấp 10 lần đó thì người chơi cũng không thắng được do chương trình của máy đã được cài đặt sẵn. “Quan trọng là nhà cái biết cách ăn tiền của khách, từ từ lôi kéo dụ khách, nếu không khéo thì lấy khách đâu cho mình hốt tiền” - ông Tuấn nói.

“Sẽ kiểm tra, xử lý triệt để…”

Ngày 3-6, Thượng tá Nguyễn Việt Thái, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh, khẳng định không ai cấp phép cho các cơ sở đặt máy bắn cá ăn tiền. Các trò chơi đặt công khai là do khoản lời quán lớn nên các chủ bất chấp. “Chúng tôi đang yêu cầu Đội An ninh công an quận và công an các phường tăng cường kiểm tra, xử phạt và tịch thu máy. Nếu có chứng cứ đánh bạc ăn tiền, có thể xử lý tội tổ chức đánh bạc.”-ông Thái cho biết.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội An ninh Công an quận Bình Thạnh, cho biết thêm: Hình thức tổ chức đánh bạc với máy khó khởi tố hình sự, chủ yếu là tịch thu máy và xử phạt theo quy định. Mức phạt cho mỗi vụ là 7,5 triệu đồng, còn thấp so với lợi nhuận từ việc tổ chức máy bắn cá ăn tiền nên các đối tượng dễ lờn mặt. Trong sáu tháng đầu năm, chúng tôi đã bắt sáu vụ, tịch thu 36 máy đánh bạc, trong đó có năm máy bắn cá tại các phường 22, 25, 26, 27, quận Bình Thạnh. Xử phạt hành chính gần 50 triệu đồng. Đối với các điểm báo Pháp Luật TP.HCM nêu, trong thời gian tới chúng tôi sẽ kiểm tra, xử lý triệt để.

HÀN GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm