Đề nghị các địa phương hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Bộ Y tế về kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện BHYT với người cao tuổi.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với các Bộ ngành liên quan tham mưu với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách chăm lo cho các đối tượng khó khăn, yếu thế theo các quy định hiện hành. Đến nay có 11,3 triệu người cao tuổi, 6,2 triệu người khuyết tật (ước tính có trên 95% người cao tuổi, người khuyết tật được cấp thẻ BHYT). Trong đó có 1,6 triệu người cao tuổi, trên một triệu người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng được Nhà nước hỗ trợ mua thẻ BHYT miễn phí.

Như vậy còn khoảng 5% người cao tuổi, người khuyết tật chưa có thẻ BHYT (tương đương khoảng 570 ngàn người cao tuổi và 310 ngàn người khuyết tật).

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất Nhà nước hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật với mức 700 ngàn đồng/người/năm, kinh phí dự kiến khoảng 600 tỉ đồng/năm.

“Đây là khoản kinh phí không lớn, các địa phương có thể bố trí được. Đề nghị Bộ Y tế có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành ưu tiên giải quyết vấn đề này và bố trí ngân sách hỗ trợ mua BHYT cho người cao tuổi, người khuyết tật…”, Bộ LĐ-TB&XH thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm