Đề nghị truy tố một cán bộ PC67 Khánh Hòa

Theo hồ sơ, từ tháng 9-2008, bà Trang được giao nhiệm vụ thu tiền phí, lệ phí đăng ký biển số xe mô tô. Khi nhận nhiệm vụ, bà phát hiện có sơ hở trong quy định đăng ký xe là không phải lưu giấy hẹn từ chủ xe (có ghi tắt số tiền phải nộp) và PC67 cũng không lưu giấy hẹn này nên bà đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền. Thế là bà viết sẵn số tiền phải thu trong liên 1 và liên 3 của quyển biên lai thu tiền là 200.000 đồng. Thực tế, các xe máy đến đăng ký có ba mức đóng lệ phí là 200.000 đồng, 400.000 đồng hoặc 800.000 đồng nên khi chủ xe đóng tiền cao hơn 200.000 đồng, bà ghi đúng số tiền họ đã nộp vào liên 2 (giao cho người nộp) và chiếm đoạt số tiền chênh lệch này.

Theo công an, trong ba năm thu phí, lệ phí đăng ký xe mô tô, bà Trang thu sai so với quy định gần 9.500 xe máy, gây thất thu cho ngân sách hơn 2 tỉ đồng. Thu thừa 35 xe, gây thiệt hại cho chủ xe 7 triệu đồng. Về số tiền chênh lệch, bà Trang khai đã đưa hết cho bà Phạm Thị Khánh (nguyên Đội phó Đội Đăng ký quản lý phương tiện) nhưng bà Khánh phủ nhận và không có tài liệu gì để chứng minh việc này.

Theo cơ quan điều tra, bà Trang đã gian dối trong việc viết chênh lệch biên lai thu tiền gây thiệt hại lớn cho ngân sách, ảnh hưởng đến uy tín lực lượng công an. Một số lãnh đạo Phòng PC67 và chỉ huy Đội Đăng ký quản lý phương tiện có hành vi buông lỏng quản lý trong việc thu tiền phí, lệ phí đăng ký biển số xe có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, do thời hạn điều tra vụ án sắp hết nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra để đề nghị xử lý sau.

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm