Quảng Nam:

Đi đánh cá kiếm tiền nuôi mẹ, một dân quân du kích chết đuối

Chiều tối 30-12, thông tin từ UBND xã Tam Thạnh (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) xác nhận trước đó trên địa bàn đã xảy ra một vụ chết đuối trong lúc đi thả lưới trên lòng hồ Phú Ninh.

Hồ Phú Ninh nơi nạn nhân chết đuối

Nạn nhân là anh Lương Văn Hiệp (21 tuổi, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Theo đó, vào khoảng 5 giờ 30 ngày 28-12, Hiệp chèo xuồng đi đánh lưới bắt cá ở lòng hồ Phú Ninh. Trong lúc đang thả lưới thì không may bị trượt chân khỏi chiếc xuồng, rơi xuống nước.

Do không biết bơi, nước trong hồ lại sâu nên nạn nhân đã bị dòng nước cuốn trôi, mất tích. Nhận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương đã có mặt tại địa điểm thanh niên này đã thả lưới trước đó để phối hợp với gia đình tiến hành tìm kiếm thi thể. Tại hiện trường, trên chiếc xuồng của nạn nhân, người dân tìm thấy hai tấm lưới được xâu gọn gàng, cùng với một túi cá.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, thi thể anh Hiệp đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng chục mét. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, người nhà đã đem thi thể nạn nhân về nhà an táng.

Được biết hoàn cảnh gia đình của em Hiệp thuộc hộ nghèo nhất của địa phương.  Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ là bà Trịnh Thị Liên (45 tuổi) mắc bệnh động kinh đã hàng chục năm nay. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên học hết lớp 6 Hiệp nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền nuôi mẹ. Đầu năm ngoái, Hiệp được chọn vào đội dân quân du kích xã. Căn nhà của hai mẹ con được xây dựng với phần lớn số tiền đóng góp của các hội từ thiện.

Ông Trương Trung - Trưởng thôn Trường Thạnh cho biết: Gia đình cháu Hiệp thuộc diện nghèo nhất thôn. Trước đó, nạn nhân là lao động chính trong nhà. Từ khi nghe tin đứa con trai mất, bà Liên ngất xỉu liên hồi và phải nhờ những người hàng xóm đến chăm sóc. Hiện tại, bà Liên không làm được gì bởi nhiều bệnh hành hạ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm