Dịch COVID-19: TP.HCM gỡ bỏ điểm phong tỏa cuối cùng

Sáng 23-2, ngay sau khi nhận được kết quả 31 người dân tại đây đều âm tính, lực lượng chức năng phường 13, quận Tân Bình đã thông báo tin vui cho bà con, đồng thời tháo sợi dây ngăn cách để mọi người được hoạt động trở lại.

Là bảo vệ túc trực suốt 15 ngày qua, anh Nguyễn Nhân Hoàng vô cùng hạnh phúc khi thấy bà con trong chung cư đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Anh cho biết ngay những ngày đầu nhận tin phong tỏa anh rất lo lắng, thậm chí còn lo không biết mình có thể bị "dính" COVID-19 hay không

go-phong-toa-chung-cu

Bác Hoàng Trọng Hưng (thành viên Ban quản trị chung cư Carillon) bắt tay chúc mừng cho bà con ở tầng 15 trước khi sợ dây ngăn cách được tháo xuống. Ảnh: TÂM TRÀ

 Được biết, chung cư Carillon có hai block với gần 400 người, trong đó phong toả toàn bộ block F liên quan đến trường hợp nghi nhiễm là nam nhân viên giám sát hàng hóa của Vietnam Airlines, 43 tuổi, sống ở tầng 15 chung cư.

3 F1 sống cùng nhà trường hợp nghi nhiễm được đưa đi cách ly tập trung ở bệnh viện dã chiến Củ Chi, 26 trường hợp F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

TP.HCM có 35 điểm phong tỏa cách ly do dịch COVID-19, chung cư Carillon là điểm phong tỏa cuối cùng được gỡ bỏ.

go-phong-toa-chung-cu

Bảo vệ đang tháo sợi dây phong tỏa người dân tại tầng 15 của chung cư. Ảnh: TÂM TRÀ

"Tinh thần chống dịch của chung cư này rất tốt, khi phát hiện ra là lực lượng chức năng đã nhanh chóng rà soát kịp thời để phong tỏa, cách ly. Đội bảo vệ luôn túc trực ngày đêm để hỗ trợ người dân về lương thực, nước uống và nhắc nhở mọi người phải tuân thủ đeo khẩu trang, nói chung mọi người thực hiện rất là tốt" - bà Nguyễn Thị Dung (người dân tại tầng 15 của chung cư) chia sẻ. Ảnh: TÂM TRÀ

go-phong-toa-chung-cu

"Anh em cũng phấn khởi từ tết tới giờ, nhất là chung cư tầng 15. Phải nói đây là một cái tết vô cùng đáng nhớ. Đối với bảo vệ cái tết này cực hơn so với mọi năm, mọi người luôn phải túc trực liên tục, anh em bảo vệ luôn phải nghiêm túc chấp hành nghiêm ngặt quy định đo thân nhiệt, sát khuẩn hoạt động của bà con tại chung cư" - anh Nguyễn Nhân Hoàng (Tổ Trưởng Tổ Bảo vệ tại chung cư Carillon) chia sẻ.

go-phong-toa-chung-cu

Một người dân tại tầng 15 của chung cư vừa hoàn thành xong việc cách ly tập trung trở về nhà. Ảnh: TÂM TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm