Đình chỉ cảnh sát tát em họ giữa sân bóng

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip quay cảnh một CSCĐ đã tát một cô gái đang ngồi ở khán đài của Sân vận động Gò Đậu (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) xem trận đấu giữa đội Becamex Bình Dương - Sinh viên Nhật Bản. Vụ việc xảy ra vào chiều 15-11.

Hình ảnh ghi lại sau khi bị tát, cô gái chưa kịp phản ứng thì một CSCĐ khác ở gần đó tiến tới ngăn cản. Những khán giả xung quanh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Sau khi đoạn clip được đưa lên mạng xã hội thì nhiều người phản ứng về hành động không đúng với tư cách của chiến sĩ cảnh sát. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Triệu Văn Hiếu xác nhận: Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã xác minh làm rõ sự việc. CSCĐ tên Phạm Hoàng Sang (21 tuổi) là chiến sĩ có thời hạn đang công tác tại đơn vị đã tát cô gái tên NTL (22 tuổi, là sinh viên của một trường đại học ở Bình Dương).


Bản tường trình của cô gái bị CSCĐ Sang tát tai. Ảnh: VH

“Chiến sĩ Sang và cô gái này là anh em bà con. Chiều 15-11, cô L. đến sân vận động xem trận đá bóng thì gặp Sang đang làm nhiệm vụ. Tại đây giữa Sang và L. xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, cô gái lên khán đài ngồi xem trận bóng. Khi trận đấu đang nghỉ giữa hiệp, Sang lại gặp L. và hai người nói qua nói lại. Lúc này cô gái có những lời lẽ không chuẩn mực. Vì vậy Sang đã đi tới tát hai cái vào mặt cô gái với mục đích “dạy bảo” em” - Đại tá Hiếu thông tin.

Cô L. cũng cho hay Sang thường xuyên quan tâm, chỉ bảo chuyện học hành của cô. “Hôm đó tôi đi xem đá bóng thì gặp anh Sang. Lúc này anh Sang nói tôi về việc mấy ngày nay đi chơi không lo học hành nên giữa hai anh em có lời qua tiếng lại. Tôi có nói những lời ngang ngược nên anh Sang nóng giận và có tát tôi” - L. nói thêm.

Tuy vậy, Đại tá Hiếu cho biết đã đình chỉ công tác đối với CSCĐ Sang và yêu cầu người này làm bản kiểm điểm để có hướng xử lý. “Hành động của chiến sĩ Sang đối với em gái họ của mình dù có ý tốt đi nữa thì cũng không đúng, nhất là nó xảy ra ở nơi công cộng. Ngoài ra, hành động này khi đưa lên mạng đã gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người chiến sĩ CAND. Vì vậy đơn vị cương quyết sẽ xử lý nghiêm để có tính răn đe, giáo dục” - Đại tá Hiếu khẳng định.

CSCĐ dùng xe công “giải quyết” việc riêng

Ngày 17-11, một lãnh đạo Phòng CSCĐ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã báo cáo cho Ban Giám đốc công an tỉnh liên quan đến thông tin “một đội phó đội CSCĐ dùng xe công đi giải quyết việc riêng”.

Trước đó, một nhóm tám thanh niên sau khi vào Khu du lịch sinh thái Thác Voi (xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã xảy ra mâu thuẫn với người quản lý khu du lịch. Theo đó, hai mẹ con người quản lý khu du lịch bị vợ chồng Nguyễn Thị Linh Trang (sinh năm 1994, ở TP Thanh Hóa) trong nhóm thanh niên trên chém đứt gân tay, dây động mạch và các dây thần kinh... Sự việc được người dân báo cho cơ quan công an.

Đình chỉ cảnh sát tát em họ giữa sân bóng ảnh 2

Theo ông Hà Văn Thắng, Trưởng Công an xã Thành Vân, hôm xảy ra vụ ẩu đả, một cô gái đến công an xã thông báo chồng (Nguyễn Minh Quân - PV) bị đánh. Khi công an đến thì nhóm thanh niên không còn ở hiện trường nhưng có ba chiếc xe máy, vỏ da đựng dao, nhiều vết máu loang lổ. Công an xã đã lấy lời khai của các bên và chuyển hồ sơ cho công an huyện. Sau đó, một người đi ô tô biển xanh (số 36A-005.72), bên hông xe có dòng chữ CSCĐ đến để “giải quyết” vụ việc cùng với công an huyện.

Theo Phòng CSCĐ công an tỉnh, cô gái tên Trang trên là con của ông Nguyễn Minh Sửu, Đội phó đội CSCĐ. Hôm đó không phải là ca trực của ông Sửu nhưng khi nghe tin nhóm bạn của con gái bị đánh nên ông đã mượn xe (ảnh) của cơ quan đến xem vụ việc thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm