VỤ THÂN CHỦ ĐÒI TIỀN LUẬT SƯ “HỨA”!

Đoàn luật sư xem xét mức “án” xóa tên

Chiều 23-9, luật sư Nguyễn Xuân Mai - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Cần Thơ cho biết đã nghe đề xuất của Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) đề nghị xóa tên luật sư Nguyễn Thanh Tài khỏi danh sách đoàn luật sư. Hiện ban chủ nhiệm chưa triệu tập cuộc họp để xem xét đề nghị trên.

“Theo quy định, sau khi nhận kết quả và đề nghị của hội đồng kỷ luật, ban chủ nhiệm sẽ họp và bỏ phiếu để có quyết định cuối cùng. Nếu không đồng tình với mức đề nghị, ban chủ nhiệm sẽ giao hội đồng kỷ luật xem xét lại” - luật sư Mai nói.

Liên quan đến mức đề xuất kỷ luật xóa tên, luật sư Trần Thanh Phong - Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết luật sư Tài có nhiều vi phạm, trong đó vi phạm chính là vụ hợp đồng dịch vụ pháp lý với bà L. đã gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín nghề luật sư. Luật sư Tài đã bị kỷ luật tạm đình chỉ tư cách luật sư 12 tháng mà vẫn cung ứng dịch vụ pháp lý cho khách hàng với tư cách luật sư, hứa hẹn để lôi kéo khách hàng trong khi bà L. thuộc trường hợp tái phạm (chưa xóa án tích về tội đánh bạc) mà còn tiếp tục vi phạm thì không thể được hưởng án treo nhưng luật sư vẫn hứa hẹn. Ngoài vụ bà L., luật sư Tài còn bị hai thân chủ khác khiếu nại, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín nghề luật sư.

“Hội đồng kỷ luật của đoàn luật sư đã họp, thống nhất đề nghị ban chủ nhiệm áp dụng mức kỷ luật trên đối với luật sư Tài” - ông Phong nói.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi bị kết án chín tháng tù, bà L. nhờ luật sư Tài cãi theo hướng cho bà được hưởng án treo. Luật sư Tài, đang bị tạm đình chỉ hành nghề, ký hợp đồng bào chữa theo hướng cho bà L. hưởng án treo. Sau khi bị tuyên y án, bà L. tìm gặp luật sư đòi tiền…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm