Doanh nghiệp không chăm lo công nhân thì còn ai lo

Sáng 30-5, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” 2019 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã diễn ra. Đây một trong những hoạt động trọng tâm của “Tháng Công nhân” được Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát động. Chương trình thể hiện sự trân trọng của tổ chức Công đoàn Thành phố đối với các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã thực hiện tốt chính sách pháp luật của nhà nước, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, phối hợp với công đoàn cơ sở chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân - người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đến với chương trình, cụ Nguyễn Thị Cúc (82 tuổi), Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Mây tre lá Ba Nhất (Tân Uyên, Bình Dương), một HTX hiếm hoi còn tồn tại từ sau 1975 đến nay chia sẻ, trong hơn 40 hoạt động, HTX luôn hướng đến chăm lo cơm áo gạo tiền cho xã viên, người lao động khó khăn. Chỉ tính riêng năm 2018, HTX Mây tre lá Tâm Đức đã dào tạo tay nghề cho 50 lao động với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Xây dựng 84 phòng trọ lưu trú cho 168 người.

“Doanh nghiệp không chăm lo người lao động thì còn ai lo, công nhân nghèo khổ làm việc năng suất kém thì doanh nghiệp cũng chịu thiệt thôi, doanh nghiệp giàu có phải biết lo lại cho công nhân”, cụ Cúc bày tỏ.

Tuyên dương 29 doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống người lao động. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Không chỉ riêng HTX Mây tre lá Ba Nhất, với chương trình “Đồng Hành cùng doanh nghiệp” đã có rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân lao động được chủ doanh nghiệp thực như; hỗ trợ sữa uống hằng ngày cho phụ nữ mang thai trong suốt thời gian thai kỳ, hỗ trợ người lao động bị bệnh, gặp khó khăn, cho người lao động mượn trả chậm để xây dựng nhà ở…

Phát biểu tại chương trình, ông Kiều Ngọc Vũ, Phó Chủ tich LĐLĐ TP.HCM nhận định, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” trong thời gian qua đã giúp đội ngũ cán bộ công đoàn ở cơ sở đã thể hiện sự năng động, nhạy bén trong việc chung tay, góp sức cùng doanh nghiệp tổ chức nhiều phong trào thi đua động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm; cùng chia sẻ với doanh nghiệp, cùng đồng lòng chung sức xây dựng và phát triển doanh nghiệp cũng là đảm đảo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân.

“Đồng hành, không chỉ là Công đoàn với doanh nghiệp, công nhân với doanh nghiệp. Đồng hành, còn là sự chung sức của doanh nghiệp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Công đoàn hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”, ông Vũ khẳng định.

Qua chương trình, LĐLĐ TP.HCM đã tuyên dương 29 doanh nghiệp tiêu biểu với những đóng góp tích cực chăm lo đời sống người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm