Doanh nhân viết status 'Cho thuê trai' để làm từ thiện

Người làm điều kỳ lạ đó là anh Hồ Phúc Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH và DV Quốc tế TIP TO Mã Lai- Phân bón Bacte. Ngày 20-8, trên Facebook cá nhân của mình, anh Nguyên đã đăng một status với nội dung như sau:

“Cho thuê trai

Tôi Hồ Phúc Nguyên – CEO – Công ty Tipto Mã Lai - Phân bón Bacte (www.bacteri.org), có 22 năm kinh nghiệm làm nhân viên sale, marketing và quản lý. Khởi nghiệp và đã thất bại 3 công ty, hiện đang điều hành công ty TipTO Mã Lai được 5 năm.

Tôi đang vận động kinh phí cho chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo cấp I, cấp II tại xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị vào ngày 30- 8- 2017. Chương trình sẽ tặng 100 phần quà cho các cháu, mỗi phần quà gồm : 1 bộ đồng phục áo sơ mi trắng, quần tây xanh, 1 ba lô, 10 cuốn tập học sinh, hiện tại đang thiếu kinh phí 15,5 triệu đồng.

Tôi cho thuê Hồ Phúc Nguyên (chính tôi), với giá 3 triệu đồng/ngày (với 8 giờ làm việc, giá không bao gồm chi phí di chuyển ngoại tỉnh), lấy kinh phí thực hiện chương trình.

Thời gian cho thuê là năm ngày, lịch làm việc do hai bên cùng thỏa thuận, quý anh chị thuê tôi thì có thể inbox. 

Do phát sinh yêu cầu mới nên giá thuê uống cà phê trao đổi công việc là: 1 triệu đồng/ 2 giờ đồng hồ, 2 triệu đồng/ 4 giờ đồng hồ. Tiền cà phê Nguyên trả.
Cảm ơn đã đọc, có ý định thuê góp phần ủng hộ chương trình “ Tiếp sức đến trường”.

Một đoạn trong status của anh Nguyên. Ảnh: Chụp màn hình.

Anh Nguyên cho biết thêm khi được thuê, anh có thể làm những việc như cùng lập chiến lược kinh doanh cho công ty, xác lập mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch kinh doanh công ty. Huấn luyện đội ngũ sale về kỹ năng bán hàng từ cơ bản đến nâng cao, xác định mục tiêu cuộc đời, mục tiêu cá nhân hiệu quả, kỹ năng đặt câu hỏi tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng.... Ngoài ra, anh cũng có thể tham gia xây dựng kế hoạch marketing, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, nghiên cứu thị trường; Nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhất là phân bón và chế phẩm vi sinh; Cùng Ban giám đốc phân tích nguyên nhân và cùng tìm giải pháp giải quyết các vấn đề nội tại hoặc làm nhân viên bán hàng của công ty, làm nhân viên lái xe...

Anh còn nói rõ: “Tôi chỉ làm những việc không vi phạm pháp luật, quý vị quan tâm hãy thuê tôi, inbox và chuyển khoản đặt lịch làm việc. Chủ yếu sẽ làm ở TP.HCM, nếu các tỉnh gần tôi tự lái xe, quý vị hỗ trợ tiền xăng”.

Anh Nguyên là người năng nổ trong các hoạt động xã hội, hiện đang điều hành một công ty chuyên về phân bón. Ảnh: THANH TUYỀN.

Chia sẻ về nguyên do đăng status “Cho thuê trai” của mình, anh Nguyên hài hước: “Tại bí quá không biết phải làm sao cả. Số tiền đó tôi bỏ ra cũng được thôi, nhưng tôi muốn là cả cộng đồng cùng chung tay góp sức. Đang không biết phải làm như thế nào thì có công ty du lịch thuê tôi dạy hai ngày. Tôi bảo dạy không lấy tiền nhưng có thể ủng hộ vào chương trình của tôi 5 triệu đồng được không. Họ đồng ý và từ đó tôi nảy ra ý tưởng cho thuê mình như ở trên”.

Anh Nguyên cho biết, chỉ sau một ngày đăng tải thông tin trên, đã có 5 người thuê và ủng hộ được 46 triệu đồng. Anh đang kiếm thêm 5 triệu đồng nữa để đủ 200 phần quà cho các em HS. Anh Nguyên kể: “Có người thuê 5 ngày trả 15 triệu đồng, sau hồi nghe anh nói ủng hộ thêm 5 triệu đồng thành 20 triệu đồng. Vậy là mình có thêm được một khoản nữa mua quà các em”.

Anh Nguyên trong một chuyến đi thực tế giải cứu bí đỏ. Ảnh: NVCC.

Anh Hồ Phúc Nguyên là nhân vật trong bài báo "Doanh nhân suốt ngày đi giải cứu nông sản" đăng trên Báo Pháp Luật TP.HCMsố ra ngày 27-6-2017. Anh là người năng nổ trong các hoạt động xã hội. Trong hơn nửa năm qua, anh đã tham gia nhiệt tình vào chiến dịch giải cứu chuối, bí đỏ, dưa hấu, thịt heo để giúp bà con nông dân. Ạnh cũng vừa kết thúc chuyến đi "Hành trình đỏ, hiến máu trên khắp mọi miền đất nước"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm