Độc nhất vô nhị: Người Hà Nội đi làm bằng xe ủi do mưa ngập

Sáng 25-5, do cơn mưa kéo dài từ đêm hôm trước, nhiều tuyến đường của Hà Nội tại các quận, huyện như: Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy,... chìm sâu trong biển nước. Nhiều khu vực do mực nước ngập quá sâu khiến giao thông gặp khó khăn, tình trạng ùn tắc cũng diễn ra tại nhiều điểm.

Đáng chú ý, nhiều khu vực do địa hình thấp, lượng mưa quá nhiều khiến các hộ dân bị cô lập, việc di chuyển ra bên ngoài vô cùng khó khăn.

Điển hình tại khu đô thị Ressco (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cơn mưa khiến toàn bộ phần sân và đường trong khu đô thị chìm sâu trong nước, nhiều người dân không thể ra khỏi nhà để đi làm. Và để đối phó với sự cố này, các cư dân tại đây đã nghĩ ra một cách giải quyết “độc nhất vô nhị”, đó là dùng máy ủi để vận chuyển người qua khỏi vùng ngập nước.

Độc nhất vô nhị: Người Hà Nội đi làm bằng xe ủi do mưa ngập ảnh 1

Anh Nguyễn Văn Cương (30 tuổi, cư dân của khu đô thị) cho biết do nhiều khu vực bị nước ngập, người dân không thể di chuyển nên đã nhờ tới sự trợ giúp của chiếc máy ủi của công trường cạnh đó.

“Chiếc máy ủi là của công trường thi công tuyến đường trong khu đô thị, ban đầu chiếc máy này do một công ty trong khu đô thị nhờ công nhân chở giúp số nhân viên của họ ra vào để giao ca; về sau, do nhiều người không thể ra bên ngoài đi làm nên công ty cho các cư dân đi nhờ luôn” - anh Cương chia sẻ.

Độc nhất vô nhị: Người Hà Nội đi làm bằng xe ủi do mưa ngập ảnh 2

Độc nhất vô nhị: Người Hà Nội đi làm bằng xe ủi do mưa ngập ảnh 3

Ghi nhận tại khu đô thị này, chỉ trong buổi sáng, chiếc máy ủi đã vận chuyển giúp hàng trăm cư dân vượt vùng nước ngập để có thể đi làm.

Cũng theo anh Cương, công trình thoát nước của khu đô thị rất kém, chỉ cần mưa một chút là ngập; đặc biệt thời gian này đang có nhiều công trình thi công, tình trạng ngập diễn ra nặng hơn, lâu hơn.

Độc nhất vô nhị: Người Hà Nội đi làm bằng xe ủi do mưa ngập ảnh 4

Độc nhất vô nhị: Người Hà Nội đi làm bằng xe ủi do mưa ngập ảnh 5

Việc bị ngập khi mưa lớn đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của cư dân nơi đây, đặc biệt là và các cháu học sinh. Cô giáo không thể đến dạy và học sinh không đến lớp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm