Đổi sen đá lấy sách tặng trẻ em vùng lũ miền Trung

"Đây là lần đầu tiên làng trẻ em SOS tổ chức chương trình Đổi sách lấy cây  để  ủng hộ sách cho trẻ em miền Trung, đồng thời xây dựng tủ sách cho làng trẻ em SOS" - chị Thanh Tâm, điều phối viên quốc gia nhóm gây quỹ trực tiếp  làng trẻ em SOS chia sẻ. 

 Video Đổi sen đá lấy sách tặng trẻ em vùng lũ miền Trung 

Mọi người chuẩn bị cây trước khi chương trình diễn ra. Ảnh: KHÁNH CHI

Mỗi người tham gia chương trình mang tối thiểu 5 cuốn sách phù hợp để nhận 1 cây sen đá và được nhận tối đa 3 cây.

Tại chương trình, người đổi sách được trực tiếp trồng sen đá. Cây được trồng trong chậu làm từ bã mía, đất được dùng cũng là loại đất phù hợp. "Đó là cách mà chương trình lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường tới mọi người" - chị Thanh Tâm cho hay.

Chú Vinh Ngọc (quận 4, TP.HCM) viết phiếu đổi cây. Ảnh: KHÁNH CHI

Mang đến 5 cuốn sách và nhận về 1 cây sen đá xinh xắn. Ảnh: KHÁNH CHI

Sách sau đó sẽ được chuyển về và phân loại tại làng trẻ em SOS ở quận Gò Vấp, TP.HCM rồi gửi đến các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Số sách còn lại được sử dụng cho tủ sách trong các làng trẻ em SOS tại Quảng Bình, Đà Nẵng và TP.HCM. 

Sách thu được trong chương trình được gửi cho trẻ em miền Trung. Ảnh: KHÁNH CHI

Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều người dân TP.HCM. "Chương trình này rất ý nghĩa vì nó giúp cho các trẻ em tại làng SOS có cơ hội tiếp cận với sách nhiều hơn, giúp cho các bé khác cũng như con mình biết được là còn nhiều bạn còn khó khăn, đồng thời nhắc nhở cho các bé về việc trồng cây" - chị Nguyễn Thị Hà (Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ.

Mỗi bé đến tham gia chương trình đều được hướng dẫn trồng và chăm sóc cây sen đá. Ảnh: KHÁNH CHI

Sen đá được trồng trong các chậu bã mía thân thiện với môi trường. Ảnh: KHÁNH CHI

Sách được đổi tại chương trình là những cuốn sách phù hợp với trẻ em như sách văn học thường thức, truyện tranh, truyện chữ, sách kỹ năng, sách truyền cảm hứng, sách giáo khoa.

Chương trình không nhận giáo trình chuyên ngành, giáo trình đại học; sách photo, báo, kỷ yếu.

Đàn bò tót Phước Bình đang hồi sinh
Đàn bò tót Phước Bình đang hồi sinh
(PLO)- Sau hơn một tháng được chuyển giao cho Vườn Quốc gia Phước Bình chăm sóc, những con bò tót lai ở Phước Bình (Bác Ái, Ninh Thuận) đang hồi phục tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.