Đón Tết sớm trên đỉnh cao Thới Lới

Trạm ra đa N50 đóng quân trên đỉnh núi Thới Lới (đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) những ngày này thật nhộn nhịp.

Nhiều đoàn công tác ra đảo mang hương vị tết từ đất liền đến với cán bộ, chiến sỹ đang đóng quân trên đỉnh núi cao này. Trong hội trường, hàng chục cán bộ, chiến sỹ đang vây quanh cây mai vàng vừa được trang trí xong để cùng nhau chuẩn đón năm mới Kỷ Hợi.

Lãnh đạo huyện Lý Sơn thăm chúc tết, tặng quà cán bộ chiến sỹ Trạm ra đa T18. Ảnh: PHẠM MỊNH

Đại úy Lê Phú Quý, Chính trị viên Trạm ra đa N50, đang bận rộn sửa lại những bóng đèn màu trên cây mai giả, cho biết năm nay đơn vị có nhiều chiến sỹ ở lại trực tết. Do đó chỉ huy đơn vị có kế hoạch ăn tết sớm, tổ chức cho anh em dọn dẹp, trang trí nhà cửa, gói bánh chưng, bánh tét, mổ lợn, thi bóng chuyền để tạo không khí vui xuân.

“Từ nhiều ngày nay nhiều đoàn công tác của Quân khu, vùng 3 Hải quân, của tỉnh và huyện lên thăm chúc tết và tặng quà. Đây là niềm động viên, an ủi để cán bộ chiến sỹ trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Quý cho hay.

Tình quân dân giữa lính ra đa với người dân địa phương. Ảnh: PHẠM MỊNH.

Tại Trạm ra đa T18 thuộc Bộ tư lệnh Hải quân những ngày này, trong sân đơn vị nhiều cây đào, cây mai được các chiến sỹ trẻ trang hoàng từ nhiều ngày trước. Thiếu úy Nguyễn Văn Ninh, quê Thanh Hóa, chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi ăn tết xa nhà nhưng tình đoàn kết, sự sẻ chia của anh em trong đơn vị phần nào đã giúp tôi với nỗi nhớ nhà. Niềm vui nhất của lính đảo xa nhà là nhận được thư người thân từ đất liền gửi ra”.

Thiếu Tá Đinh Văn Khiêm, Trạm trưởng trạm ra đa T18  tâm sự: “Tết năm nay đơn vị cũng tổ chức mổ lợn, gói bánh chưng. So với mọi năm thì năm nay anh em trong đơn vị ăn tết có phần rôm rả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm