Đồng Nai: Xuất hiện hàng loạt 'ATM gạo' cho người khó khăn ​

Đó là các “ATM gạo” được đặt tại sân bóng đá Biên Hòa (phường Hòa Bình) và UBND phường Tân Phong (TP Biên Hòa), UBND phường Phước Tân (TP Biên Hòa) và tại quán cơm Tình Thương (đường Hùng Vương, phường Xuân Hòa, TP Long Khánh) đã bắt đầu hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại ATM gạo được đặt tại sân bóng đá Biên Hòa sáng nay có hàng trăm người khó khăn trên địa bàn, người bán vé số, người lao động nghèo đã phấn khởi đến “ATM gạo” nhận miễn phí gạo và thực phẩm. Tất cả đều xếp hàng giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Người dân đến nhận gạo tại "ATM gạo" ở sân bóng đá Biên Hòa. Ảnh: Vũ Hội 

Đây là “ATM gạo” do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay thực hiện.

Những người khó khăn đến đây nhận được 3 kg gạo loại ngon và vỉ trứng. Phiếu nhận gạo được UBND phường cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. “Sáng nay có rất nhiều nhà hảo tâm đã mang gạo đến hỗ trợ, có người trao tặng cả 1 tấn gạo. Ngay trong buổi sáng có khoảng 300 người đến nhận gạo và thực phẩm” - đại diện Tỉnh đoàn Đồng Nai cho biết thêm.

Tại các địa điểm phát gạo và thực phẩm, ban tổ chức rất chú trọng việc hướng dẫn, nhắc nhở mọi người khi đến nhận quà giữ đúng khoảng cách (2 m), đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng dịch COVID-19.

Một số hình ảnh những người khó khăn đến nhận gạo và thực phẩm:

Tất cả đều xếp hàng và giữ khoảng cách, đeo khẩu trang. 

Những người đến đây được cấp phiếu đã được phát trước. 

Những người đến đây đều phải rửa tay diệt trùng. 

Người phụ nữ nhận gạo từ "ATM gạo". 

Ngoài gạo, họ nhận được một vỉ trứng gà. 

Các mạnh thường quân đến ủng hộ gạo, có người hỗ trợ cả 1 tấn gạo và các bạn trẻ Tỉnh đoàn Đồng Nai mang gạo vào để đổ vào "ATM gạo". 

Tại cây "ATM gạo" ở UBND phường Tân Phong. 

Một người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhận gạo từ "ATM gạo". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm