Đồng Tháp thưởng Tết cao nhất 100 triệu, thấp nhất 500.000

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản báo cáo tình tình tiền lương năm 2020 và thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho thấy năm 2020 tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân gần 6 triệu đồng/người. Trong đó, mức thưởng cao nhất là 100 triệu đồng, thấp nhất là 500 ngàn đồng/người.

Ngoài tiền thưởng, một số doanh nghiệp còn tặng quà cho người lao động như gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn... và hỗ trợ tiền tàu, xe cho người lao động về quê.

Về tiền lương năm 2020, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp cho biết tuy có ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì trả lương cho người lao động từ bằng và cao hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ.

Trong đó, doanh nghiệp dân doanh và công ty cổ phần có vốn góp nhà nước dẫn đầu về trả lương với mức cao nhất là 100 triệu đồng.

Liên quan đến tiền lương, thưởng Tết Nguyên đán, đại diện Cục Quan hệ lao động và tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết quy định của pháp luật lao động thì tiền lương, thưởng do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận.

Trong đó, tiền thưởng cho người lao động chủ yếu phụ thuộc vào kết quả sản xuất, kinh doanh hằng năm, mức độ hoàn thành công việc. Pháp luật lao động không quy định chế độ bắt buộc thưởng tết đối với người lao động.

Về tình hình thưởng tết ở các địa phương, Cục Quan hệ lao động và tiền lương, cho biết thêm dù đã quá hạn báo cáo nhưng mới có khoảng 35 địa phương gửi báo cáo tình hình lương, thưởng tết về bộ.

“Qua tổng hợp sơ bộ từ các báo cáo, chúng tôi thấy mức thưởng tết năm nay thấp hơn năm 2020. Còn mức tiền lương bình quân hằng tháng của người lao động trong năm 2020 giảm 7-8% so với mức lương bình quân một năm trước đó”- Cục Quan hệ lao động và tiền lương cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm