Đủ hương vị Tết cho 76 hộ bị hỏa hoạn ở Nha Trang

Các hộ dân này hiện đang được địa phương bố trí ở tạm trong ký túc xá của trường cao đẳng y tế Khánh Hòa.

Một công chức của UBND phường Vĩnh Phước (phường có 76 hộ dân bị hỏa hoạn) túc trực tại đây, cho biết UBND phường thường xuyên phối hợp với các lực lượng như phường đội, Bộ đội Biên phòng (Đồn Cầu Bóng)…tiếp nhận, cấp phát ngay những vật dụng, lương thực, thực phẩm do các tổ chức và người hảo tâm đến thăm, sẻ chia và trao tặng cho bà con.

Do đây là ký túc xá, nên các phòng ở không có bếp. Do vậy chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để bà con nấu ăn tại bếp ăn tập thể. Hiện tại đa số bà con vẫn đặt mua cơm hộp về ăn.

Ông Nguyễn Toàn (51 tuổi), cho biết: “Lúc xảy ra hỏa hoạn tôi đang đi biển. Khi nghe tin nhà cháy tôi rất lo lắng, gọi điện về không được lại càng lo. Sau đó biết tin nhà cháy đầu tiên chính là ngôi nhà liền kề, nhưng may mắn vợ và các con đã kịp thoát thân…”.

Nói rồi ông chỉ vào chiếc âm li, ti vi và chiếc quạt, những tài sản còn lại của gia đình, kể: “Khi cháy nhà, con trai tôi (Nguyễn Duy Tân, 16 tuổi) hô hoán và bảo em gái ôm ti vi (màn hình mỏng), còn nó ôm cái âm li và quạt chạy”. Cũng theo ông Toàn, mấy ngày qua, bà con được Phó thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh và đặc biệt là các nhà hảo tâm cả nước đến thăm hỏi, tặng quà… “Đến giờ thì mọi hương vị ngày Tết cổ truyền dân tộc như bánh chưng, kẹo, mứt…đầy đủ rồi. Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn đến các vị lãnh đạo các cấp, các nhà hảo tâm”, ông Toàn xúc động.

Bà Trương Thị Cẩm (60 tuổi) cho biết, nhà và tài sản trong nhà bà cháy hết, nhưng được về đây ở tạm là mừng rồi vì có chỗ che mưa che nắng. Do bà bị bệnh, nên có mua chiếc bếp điện nhỏ có thể nấu ăn ngay được tại phòng.

Dưới đây là những hình ảnh cuộc sống nơi ở tạm của 76 hộ bị hỏa hoạn trưa ngày 25-1:

Phường đội hỗ trợ việc nhận quà để phân phát cho bà con.

Phường đội hỗ trợ việc nhận quà để phân phát cho bà con.

nguyễn duy tân

Em Nguyễn Duy Tân tại nơi ở tạm

Đồ đạc được hỗ trợ chuẩn bị cấp phát cho bà con

Đồ đạc được hỗ trợ chuẩn bị cấp phát cho bà con

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm