Du khách từ 4 địa phương đến Bình Thuận phải cách ly

Ngày 30-4, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế; Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã ký công văn gởi các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và Hiệp hội Du lịch Bình Thuận.

Kiểm tra thân nhiệt du khách

Theo đó cho biết qua số liệu cập nhật đến sáng 30-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận cung cấp các địa phương có liên quan đến dịch COVID-19, để các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh biết, kịp thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Trong quá trình triển khai nếu có những vấn đề phát sinh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Cụ thể những người đến từ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam); thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ (Hưng Yên); hẻm 20, đường Phạm Đăng Giảng, khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TPHCM) và khu Trung, xã Việt Hùng, Đông Anh (Hà Nội) phải cách ly tập trung.

Những người đến từ các địa phương phải cách ly tập trung và cách ly tại nhà

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã ký công văn hỏa tốc. Theo đó yêu cầu Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực được giao, thành lập tổ công tác để đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch trên địa bàn ngay từ ngày 30-4.

Trong đó, tập trung vào việc khai báo y tế bắt buộc, lịch sử di chuyển của du khách, việc tuân thủ theo yêu cầu 5K.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 tại cộng đồng; lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với du khách đi đến từ vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, trên tinh thần sàng lọc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 nhưng không làm ảnh hưởng đến kỳ nghỉ của du khách.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh theo dõi sát
địa bàn được phân công và có báo cáo hàng ngày cho Trưởng Ban Chỉ đạo.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cử lực lượng giám sát các
điểm tập trung đông người, nhắc nhở nhân dân đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách. Trường hợp không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm