Bình Dương:

‘Đừng để người dân ra đường phải sợ hãi vì tai nạn giao thông’

Đại diện Ban ATGT tỉnh Bình Dương cho biết, tình trạng vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép vẫn còn xảy ra là do một số chủ xe, lái xe, người xếp hàng vẫn cố tình không chấp hành pháp luật về xếp hàng và tải trọng phương tiện, hoạt động vào ban đêm, cử người cảnh giới cho phương tiện né tránh các lực lượng kiểm tra, kiểm soát về trạm kiểm tra tải trọng xe.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam chủ trì buổi Hội nghị.

Bên cạnh đó, tình trạng xe ôm, những người dẫn đường là “cò” thường xuyên theo dõi thời gian, địa điểm, tuyến đường công tác của các lực lượng chức năng để cảnh báo cho các xe vi phạm vẫn còn xảy ra. Đặc biệt có hiện tượng một số “cò” tự xưng danh quen biết cán bộ lực lượng chức năng nhằm thu tiền của các lái xe, chủ xe, doanh nghiệp vận tải để vi phạm pháp luật về xếp hàng quá tải.

Đại diện các Sở, ban ngành và lãnh đạo các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều nhận định, tai nạn xe máy chiếm tỉ lệ cao, người điều khiển phương tiện giao thông thường uống rượu bia. Số vụ tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn đang có xu hướng tăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam khẳng định: “Với mục tiêu tính mạng con người là trên hết thì cơ quan chức năng phải tạo sự bình yên cho người tham gia giao thông, đừng để cho người dân ra đường phải sợ hãi vì tai nạn, đó là trách nhiệm của chúng ta. Nếu chúng ta để một người chết, một người bình thương vì tai nạn giao thông thì chúng ta phải biết đau xót, phải biết có lỗi với nạn nhân và với chính bản thân mình”.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý các đối tượng vi phạm cần phải xác định trách nhiệm của chủ xe và đưa thông tin vi phạm về nơi làm việc, học tập. Xử lý nghiêm khắc các xe không được phép lưu thông, dù không vi phạm và có thể tịch thu xe luôn. Cương quyết không được cán bộ nào can thiệp cho các đối tượng vi phạm.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ để giảm các vụ tai nạn giao thông bằng các phối hợp tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền hiệu quả.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, 5 tháng đầu năm đến nay toàn tỉnh đã xảy ra 945 vụ tai nạn, làm chết 136 người (tăng hơn 11% so cùng kỳ) và hơn 1.100 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm