Dừng hoạt động biểu diễn cho đoàn 2.000 khách Trung Quốc

Ngày 20-12, Sở VH-TT TP Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng của TP đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu đơn vị tổ chức đoàn hơn 2.000 du khách Trung Quốc không được tổ chức biểu diễn tại Hải Phòng vì chưa thông báo cho cơ quan chức năng theo quy định.

Trước đó, sáng 20-12, hơn 2.000 du khách Trung Quốc đã tập trung tại khu vực tòa nhà Diamond Palace thuộc Công ty cổ phần Du lịch khách sạn Hải Đăng (Hải Đăng Plaza, đường Trần Khánh Dư, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) tổ chức các hoạt động giao lưu.

Hơn 2.000 du khách Trung Quốc tập trung tại Hải Đăng Plaza sáng 20-12 để nghe chia sẻ sản phẩm, kinh nghiệm bán hàng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở VH-TT và cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra hoạt động giao lưu của đoàn du khách Trung Quốc này.

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch Hồng Phát (trụ sở tại Hà Nội) là đơn vị tổ chức cho đoàn hơn 2.000 du khách Trung Quốc hoạt động giao lưu tại đây. Đoàn khách này được xác định tham gia buổi lễ hằng năm của Công ty Dao Sheng Tang (Trung Quốc).

Theo Công ty Hồng Phát, doanh nghiệp này đón đoàn du khách Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái vào ngày 19-12 về nghỉ đêm tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Sáng 20-12, đoàn hơn 2.000 người được đưa về Hải Đăng Plaza (Hải Phòng) để Công ty Dao Sheng Tang tổ chức chia sẻ sản phẩm, kinh nghiệm bán hàng…

Trưa cùng ngày, đoàn du khách Trung Quốc sẽ được đơn vị tổ chức tour đưa về TP Hạ Long ăn trưa. Theo lịch trình, từ 15 giờ tới 20 giờ 30 ngày 20-12, đoàn du khách sẽ quay lại Hải Đăng Plaza tổ chức đêm hội với các chương trình biểu diễn văn nghệ gồm hơn 20 tiết mục, trao thưởng, ăn tiệc.

Cơ quan chức năng của TP Hải Phòng sau khi tiến hành kiểm tra đã xác định hoạt động biểu diễn văn nghệ nội bộ, không tổ chức bán vé thu tiền, đơn vị tổ chức không cần phải xin cấp phép.

Tuy nhiên, theo quy định tại Nghị định 79/2012, hoạt động biểu diễn này phải được thông báo bằng văn bản cho cơ quan chức năng trước ít nhất năm ngày.

Đoàn du khách Trung Quốc quay lại Hải Đăng Plaza chiều 20-12 nhưng không được tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

Tuy nhiên, đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch Hồng Phát không có văn bản thông báo theo quy định. Nội dung các chương trình biểu diễn này cũng không được gửi tới cơ quan chức năng để thực hiện giám sát.

Vì vậy, Thanh tra Sở VH-TT TP Hải Phòng đã yêu cầu doanh nghiệp này không được tổ chức các hoạt động biểu diễn cho đoàn du khách. Các hoạt động không liên quan đến hoạt động biểu diễn vẫn được tiến hành bình thường.

Theo ghi nhận, chiều 20-12, đoàn du khách Trung Quốc vẫn tiếp tục quay trở lại Hải Đăng Plaza tại Hải Phòng tiếp tục tổ chức chương trình.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, lực lượng chức năng của TP Hải Phòng tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động của đoàn du khách, không cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định.

Sau khi tổ chức ăn tiệc tại Hải Đăng Plaza, cuối buổi chiều cùng ngày đoàn du khách đã rời khỏi Hải Phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm