Dùng tiền cứu trợ bão lụt mua máy tính, tiếp khách

 Ngoài ra hơn 30 đoàn thể, tổ chức cá nhân đến tặng quà, phát hàng cứu trợ... Tuy nhiên, người dân cho rằng tiền cứu trợ lũ lụt của Chính phủ đã bị cán bộ xã chi tiêu không đúng.

Trả lời về việc này, ông Đỗ Viết Thông, chủ tịch UBND xã Kim Lộc, đã đưa ra bảng danh sách chi từ nguồn bão lụt 283 triệu đồng của Chính phủ. Ông Thông đọc cho chúng tôi ghi: chi phục vụ công tác bão lụt và hỗ trợ các đối tượng hơn 62 triệu đồng; mua máy tính 56 triệu đồng; mua thuyền composite hơn 21 triệu đồng; mua thuyền gỗ cho các xóm hơn 23 triệu đồng.

Số tiền còn lại hơn 120 triệu đồng được sử dụng xây dựng cầu sang trụ sở. Ông Thông còn giải thích cụ thể về số tiền 16,8 triệu đồng chi tiếp khách, quà cáp cho các đoàn là nằm trong 62 triệu đồng chi bão lụt...

Ông Thông thừa nhận xã Kim Lộc có chi sai tiền bão lụt, đó là mua máy tính và tiếp khách, những khoản chi còn lại chủ yếu phục vụ tập thể, không phải vì một cá nhân nào. “Xã nghèo nên chúng tôi vận dụng tiền cứu trợ bão lụt vào mua máy tính cho các phòng ban. Còn tiền tiếp khách thì các đoàn thể về trao quà, hàng cứu trợ mình cũng phải lo cơm nước cho người ta và có tặng một ít quà quê gì đó” - ông Thông cho biết.

Theo VĂN ĐỊNH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm