Dựng vụ cướp giả, chiếm đoạt 140 triệu đồng

Trao đổi với chúng tôi sáng 15-12, Trung tá Doãn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Lào Cai (Lào Cai) cho biết: Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã thực hiện lệnh bắt Nguyễn Thành Lâm và Nguyễn Đức Minh, đều 25 tuổi, trú tại TP Lào Cai về hành vi tham ô tài sản.

2h ngày 14-12, chị Phạm Lệ Thu, nhân viên Cửa hàng xăng Cam Đường bất ngờ bị đánh thức bởi tiếng chuông điện thoại. Nhấc máy nghe, chị Thu giật mình hoảng hốt khi nhận ra giọng nói ú ớ của Nguyễn Thành Lâm, nhân viên cùng cửa hàng với chị: "Cướp cướp"... Chị Thu, vội vã đến cửa hàng đồng thời thông báo vụ việc đến Công an phường Pom Hán.

Ngay trong đêm, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Lào Cai đã có mặt tại hiện trường. Trong căn phòng một gian, cửa bị khóa trái, nạn nhân Lâm nằm sõng soài trên sàn nhà, chân tay bị trói chặt bằng băng dính, cạnh đó là chiếc két bạc bị mở tung...

Lâm kể lại: Rạng sáng 14-12, Lâm được giao nhiệm vụ trực bán hàng như thường lệ. Khoảng hơn 1h cùng ngày, có một thanh niên lạ mặt đi vào cửa hàng, dùng gạch đập vào đầu làm Lâm bị thương nặng, sau đó trói chân tay Lâm, cướp đi toàn bộ số tiền trong két sắt. Trong suốt quá trình khai báo, Lâm có diễn biến tâm lý bất thường, đặc biệt là khi các trinh sát yêu cầu anh ta cho khám thương tích ở vùng đầu.

Những biểu hiện không bình thường đó đã không lọt qua con mắt nghiệp vụ của các trinh sát. Công an TP Lào Cai cũng mở rộng diện rà soát và được một chủ cửa hàng bán đồ ăn đêm cho biết họ không phát hiện những biểu hiện gì bất thường tại cửa hàng bán xăng dầu. Nghi vấn khiến các trinh sát tập trung đấu tranh với Lâm chính là cánh cửa phòng, nơi Lâm bị giam giữ khi vụ cướp xảy ra, khóa trái ở bên trong...

Đến lúc này, biết không thể chối cãi, Lâm đã khai nhận anh ta chính là "tác giả" của vụ cướp tài sản trên. Cùng tham gia với Lâm còn có bạn anh ta là Nguyễn Đức Minh, 25 tuổi, trú tại tổ 1, phường Bắc Lệnh. Cùng ngày Công an TP Lào Cai đã bắt Minh. Được biết, Lâm vào làm việc ở Cửa hàng Xăng dầu Cam Đường từ nhiều năm nay. Do chơi bời nên thời gian gần đây, Lâm nợ nần chồng chất.

Những tháng cuối năm, bị bạn bè thúc nợ nhiều, Lâm nảy ý định chiếm đoạt tài sản của Cửa hàng xăng dầu Cam Đường. Sau nhiều ngày nung nấu, Lâm quyết định dàn dựng một vụ cướp tài sản mà Lâm làm nạn nhân. Sau khi sắp xếp kế hoạch, Lâm bàn với Minh hứa hẹn sẽ cho Minh 20 triệu đồng, nếu phi vụ này thực hiện trót lọt. Vì hám lời, Minh đã đồng ý...

Ngày 13-12, Lâm được nhận bàn giao quản lý số tiền hơn 100 triệu đồng mà hai ngày trước đó bán xăng dầu chưa nộp về công ty. Lâm đã mở két đem 85 triệu về nhà cất giấu.  Trước đó, Lâm chuẩn bị sẵn một viên gạch còn Minh chuẩn bị găng tay và băng dính... Đúng giờ hẹn, Minh đến cửa hàng xăng dầu, Lâm đã mở két bạc lấy cho Minh 20 triệu đồng, sau đó lấy viên gạch trong gầm giường ra đưa cho Minh. Ban đầu, cả hai định dùng gạch đập vào đầu Lâm, nhưng Minh sợ Lâm bị chấn thương sọ não nên đã mang hòn gạch ra bên ngoài đập vỡ, sau đó, dùng miếng gạch đập nhẹ vào thái dương Lâm cho sưng tấy lên. Sắp xếp xong màn kịch, Minh đi về nhà.

Minh và Lâm không ngờ rằng, màn kịch của bọn chúng đã sớm bị Công an TP Lào Cai lật tẩy.
 

 Theo Xuân Mai (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm