Đường sách TP. HCM đã thành điểm hẹn!

Đường sách đã trở thành một nơi lý tưởng để người dân TP.HCM và du khách tìm đến giải trí, nghỉ ngơi với một không gian văn hóa đậm chất Sài Gòn đã hình thành và đang dần rõ nét. Đó là một không gian kiến trúc Pháp lịch lãm dưới vòm những tán lá me rất đặc trưng Sài Gòn. Nhiều phụ huynh đã hình thành thói quen dẫn con đi đường sách mỗi cuối tuần. Nhiều văn nghệ sĩ, tao nhân mặc khách cũng có thói quen hẹn nhau ở cà phê đường sách.

Những hoạt động giới thiệu sách mới, nói chuyện văn học nghệ thuật đang tạo thành nếp sinh hoạt định kỳ thu hút giới trẻ và những người yêu sách. Nơi đây còn là một không gian sinh hoạt cộng đồng với nhiều hình ảnh và hoạt động ý nghĩa như ngọn hải đăng chủ quyền biển, đảo, những đêm thơ nhạc vì đồng bào miền Trung, các triển lãm ảnh, sách xưa và nay nhiều phong vị đặc sắc…

Đường sách đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc của nhiều người. Ảnh: HTD

Đường sách TP.HCM còn là một bức tranh phong cảnh rất đẹp giữa lòng thành phố. Không chỉ là một cung đường nên thơ với những quán sách, gian hàng sách hiện đại, đẹp đẽ mà nó còn trẻ trung, lãng mạn bởi những tà áo dài rất duyên dáng thường xuyên xuất hiện. Bên cạnh những nam thanh nữ tú luôn ăn mặc đẹp, lịch sự, cũng có không ít người lớn tuổi thâm trầm tới lui lật từng trang sách quý.

Chị Quỳnh Hương, một trí thức thường xuyên cùng bạn bè đến cà phê đường sách, chia sẻ: “Tôi chọn ngồi cùng bạn bè ở đây vì đường sách là một nơi phải đến khi đến TP.HCM. Ngoài không gian đậm chất Sài Gòn xứng đáng giới thiệu với bạn bè thì tôi còn có thể bắt gặp, trò chuyện với nhiều người nổi tiếng ở đây”.

Nhâm nhi ly cà phê trong không gian ở đường sách, nhà văn Trần Nhã Thụy chia sẻ: “Nếu như Hà Nội có phố sách Đinh Lễ thì Sài Gòn có đường sách Nguyễn Văn Bình. Bây giờ chỉ cần nói tới hai chữ “đường sách” thì hầu như ai cũng biết là nó ở đâu. Đường sách đã thành một điểm hẹn”.

Đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM đã được chọn vào “top 10 sự kiện nổi bật và tiêu biểu của TP.HCM trong năm 2016”. Trong năm qua, đường sách đã tổ chức được hơn 100 chương trình giao lưu tác giả - tác phẩm, 15 triển lãm, 18 hoạt động gắn với những ngày lễ lớn trong năm. Doanh thu đường sách năm 2016 đạt 26,438 tỉ đồng. Bán ra khoảng 500.000 bản sách. Thu hút 1,5 triệu lượt khách, trong đó học sinh, sinh viên chiếm 30%, thiếu nhi 15%, người lớn 35% và khách nước ngoài 15%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm