Ga la Mai Vàng 2021: Đong đầy yêu thương

Tối 28-1, chương trình Gala Mai Vàng 2021 – “Tết yêu thương” do Báo Người Lao động phối hợp với Nhà văn hóa Thanh Niên tổ chức đã diễn ra sôi nổi.

Tại chương trình, để tri ân khán giả, các nghệ sĩ đã thể hiện những ca khúc được khán giả yêu thích đề cử và bình chọn Giải Mai Vàng trong thời gian qua.

Gala Mai Vàng chào xuân là chương trình thường niên diễn ra sau lễ trao giải, là dịp dể nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng trong năm qua và nghệ sĩ khách mời gặp gỡ giao lưu, biểu diễn phục vụ công nhân...

Đến với chương trình, ca sĩ Phương Anh đã thể hiện ca khúc Cánh thiệp đầu xuân. Từng được tôn vinh tại Giải Mai Vàng 2019 ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, Phương Anh tiếp tục giành Giải Mai Vàng cho hạng mục này tại mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Huỳnh Lập lại khuấy động chương trình với tiết mục “Táo quân du Xuân” do anh sáng tác.

Kết thúc tiết mục, Huỳnh Lập được ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao động, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 lên sân khấu trao tượng Mai Vàng.

Chia sẻ tại buổi lễ, Huỳnh Lập cho biết thời điểm lễ trao giải diễn ra ngày 14-1 tại Nhà hát TP.HCM do anh bận lịch quay nên không thể thu xếp đến dự. Vì thế, khi biết bản thân được giải, dù nỗ lực quay xong và chạy đến nhưng không kịp.

“Tôi muốn cảm ơn chương trình đã đem đến cho tôi cảm xúc hạnh phúc tuyệt vời lần này. Đây là động lực lớn để tôi phấn đấu hơn trong công việc”, Huỳnh Lập bộc bạch.

Nhóm nhạc DaLaB được xướng tên Nhóm (ban) nhạc yêu thích nhất đã trình diễn lại ca khúc Gác lại âu lo do chính nhóm sáng tác. Ca khúc được thể hiện trong sự reo hò cổ vũ của tất cả mọi người.

Tiếp nối chương trình, Vũ Cát Tường, Ngô Kiến Huy cũng đã trình diễn những ca khúc đặc sắc phục vụ khán giá. 

Cũng tại gala, 10 nghệ sĩ được Hội Sân khấu TP.HCM giới thiệu, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật được chương trình “Mai Vàng nhân ái” trao tặng quà tết và tiền hỗ trợ. Mỗi nghệ si được trao 5 triệu đồng và một phần quà Tết.

Nghệ sĩ Hữu Tài thay mặt 10 nghệ sĩ được nhận quà tại chương trình gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức. Ảnh: NQ

Nghệ sĩ Hữu Tài xúc động chia sẻ : “Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của ban tổ chức chương trình “Mai Vàng nhân ái”. Chúng tôi xin nhận với sự biết ơn sâu sắc. Xin chúc tất cả mọi người mùa xuân an khang thịnh vượng”.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình. Ảnh: NQ

Bên cạnh đó, tại chương trình báo Người Lao động đã trao 80 suất quà cho con em công nhân và công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau bệnh tật để giúp họ vượt khó vươn lên, hưởng niềm vui trọn vẹn. Mỗi suất gồm 2 triệu đồng và một giỏ quà Tết. Ngoài ra, 20 suất quà sẽ được trao tại 4 văn phòng đại diện của báo trên toàn quốc. Kinh phí do nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho hay đây là năm đầu tiên Ban biên tập báo Người Lao động quyết định phối hợp 2 chương trình thành một nhằm tạo điều kiện để các văn, nghệ sĩ đoạt Giải Mai vàng có cơ hội đem lời ca, tiếng hát và tài năng của mình phục vụ công chúng, đặc biệt là công nhân lao động, những người đã tự tay bỏ những lá phiếu bình chọn văn nghệ sĩ.

Theo ông Lâm, chương trình đã trao tặng các phần quà dành cho công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo và con công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nỗ lực đứng dậy sau nỗi đau của các anh, các chị, các em rất đáng trân trọng. Điều này đã cho thấy được tinh thần kề vai, sát cùng cùng đoàn viên, người lao động của Ban biên tập khi khởi xướng thực hiện chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm