Ga Sài Gòn bán vé tàu tết qua tin nhắn

Nếu tổng đài trả lời có chỗ, người nhắn tin có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) hay qua hệ thống ATM để thanh toán tiền hoặc trực tiếp đến ga Sài Gòn trả tiền và lấy vé.

Theo bà Thanh Phương nhận định tình trạng nghẽn mạng trong những ngày cao điểm bán vé tết là rất lớn vì cung không đủ cầu. Nếu hình thức đặt chỗ qua tin nhắn không thực hiện được, ga chuyển qua hình thức bán vé qua tin nhắn SQS (tức nhắn tin lấy số thứ tự và đến ga mua vé), soạn cú pháp: gasg gửi 6355 hoặc layso gasg gửi 6355).

Thời gian ga Sài Gòn bán vé tàu tết đại trà diễn ra trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 1 đến 10-12. Sau khi trừ đi các đối tượng khác (50% bán cho các tập thể, 10% cho các đại lý bán vé điện toán, chuyển 15% phương án bán vé để các ga phía Bắc bán khứ hồi), còn lại khoảng 27.000 chỗ sẽ đưa lên mạng SMS để hành khách đặt chỗ mua vé.

Để tránh tình trạng tẩy xóa, gian lận, năm nay, ga Sài Gòn sẽ cải tiến bằng cách cho in tên và số CMND của người đi tàu sau tấm vé (mọi năm ghi bằng bút lông kim). Vé quy định in tên và số CMND là các vé tàu Thống Nhất chạy trong 7 ngày cao điểm tết: từ ngày 5-2 đến 11-2-2010 (tức 22 đến 28 tháng chạp Âm lịch).

Để tránh tình trạng cùng lúc hành khách ồ ạt đến nhà ga hay ngân hàng giao dịch, mỗi ngày, ga Sài Gòn chỉ hẹn khoảng 3.000 chỗ được đặt thành công đến giao dịch.  

Theo Q. HÙNG (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm