Gã sinh viên có tính gian

Trước đó, khoảng 5h ngày 3-12, các trinh sát Trạm Cảnh sát Nông Lâm, huyện Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tại khu vực trường Đại học Mỏ - Địa chất, ở xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên đi bộ có dấu hiệu nghi vấn. Kiểm tra hành chính, các trinh sát phát hiện trong người nam thanh niên này 1 thanh sắt dài 35cm, một đầu được bẻ cong; 1 tập vé xe của trường Đại học Mỏ - Địa chất; 1 thẻ nhớ; 1 pin máy ảnh...  Hỏi về nguồn gốc số đồ trên, thanh niên này đã không trả lời được. Ngay lập tức đối tượng được đưa về Trạm Cảnh sát Nông Lâm.

Đối tượng khai tên là Lê Việt Hà, SN 1984, HKTT tại tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La - sinh viên lớp Trắc địa CK50, sinh viên năm cuối của trường Đại học Mỏ - Địa chất. Sáng sớm hôm đó, trên đường mang “đồ nghề” đột nhập vào trường để trộm cắp thì bị các trinh sát Trạm Cảnh sát Nông Lâm phát hiện bắt giữ. Nhà xa, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên Lê Việt Hà được Ban lãnh đạo nhà trường tạo điều kiện cho ở trong ký túc xá.

Đến đầu tháng 6-2009, Lê Việt Hà theo một số bạn bè xấu ra ngoài thuê nhà để ở. Hết tiền, bị chủ nhà đuổi, Hà sống nay đây mai đó, lúc thì ngủ ở nhà bạn bè, lúc thì ngủ trên giảng đường của trường. Trong những lần lang thang và “ngủ chui” ở giảng đường, Lê Việt Hà phát hiện trong các phòng thực hành của trường có rất nhiều máy vi tinh, cửa phòng được làm bằng nhôm kính nên rất dễ đột nhập... Lê Việt Hà nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của nhà trường bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi tìm hiểu, nắm rõ quy luật tuần tra của lực lượng bảo vệ của nhà trường, Lê Việt Hà bắt đầu trộm cắp.

Ngày 14-11, Hà dùng thanh sắt nói trên cạy cửa phòng để máy trắc đạc của trường Đại học Mỏ - Đại chất trộm cắp 2 cây và 1 màn hình máy vi tính. Sau đó, cùng thủ đoạn trên, ngày 21-11, Lê Việt Hà tiếp tục đột nhập phòng thực hành của trường trộm cắp 2 bộ máy vi tính, 1 máy in, 2 bộ đàm và 1 máy ảnh nhãn hiệu Sony.

Ngoài ra, Lê Việt Hà còn trộm cắp của lực lượng làm nhiệm vụ trông giữ xe tại trường 1 tập vé gửi xe, 1 ấm điện và đột nhập 1 phòng ở tập thể khu B của trường Đại học Mỏ - Địa chất trộm cắp 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Acer. Số tiền bán các tài sản trộm cắp được Lê Việt Hà đã tiêu xài hết. Hiện Trạm Cảnh sát Nông Lâm, huyện Từ Liêm đã thu giữ được 2 bộ máy vi tính, 1 máy ảnh trả lại cho trường Đại học Mỏ - Địa chất. Vụ việc đang được CAH Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Yến Nhi (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm