Gần 1.000 công nhân may đình công

Theo phản ánh của công nhân, môi trường làm việc tại công ty này khá khắc nghiệt. Cụ thể, công nhân phải có mặt trước ít nhất 10 phút vào buổi sáng nếu không sẽ không được vào cổng. Nếu ốm đau hay có việc đột xuất phải nghỉ làm thì bị phía công ty trừ tiền lương rất cao.

Nhiều công nhân bức xúc vì chế độ lương hướng và môi trường làm việc

Ngoài ra, khi công ty có sự cố như hết hàng hoặc cúp điện thì công nhân được nghỉ nhưng công ty lại trừ vào thời gian nghỉ phép. Việc tính lương tháng 13 cho công nhân của công ty hết sức khắt khe, nếu công nhân làm đủ 12 tháng thì mới được tính tháng 13, còn chỉ nghỉ vài ngày cũng sẽ không được tính.

Gần 1000 công nhân bức xúc đình công vào chiều ngày 9-2

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi công ty quyết định hạ trợ cấp cho công nhân thêm 200 ngàn đồng/người. Theo đó, phía công ty chia năm cấp bậc theo mức độ làm việc từ cao xuống thấp và tương ứng mức trợ cấp cao nhất là 600 ngàn, thấp nhất là 300 ngàn đồng. Tuy nhiên đến nay, nếu làm tốt thì chỉ được hưởng trợ cấp 400 ngàn đồng, thấp nhất 100 ngàn đồng.

Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, ông Nguyễn Văn Húy, cho biết công ty Onewoo là doanh nghiệp của Hàn Quốc, sau khi tiếp nhận sự việc huyện đã cử cán bộ đến công ty để làm việc về các vấn đề liên quan. “Chiều nay, chúng tôi đã có cuộc làm việc với lãnh đạo công ty về các vấn đề công nhân phản ánh, tuy nhiên vẫn chưa có ý kiến thống nhất. Trong sáng mai, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc”, ông Húy nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm