Gần 1.000 doanh nghiệp 'nợ xấu' bảo hiểm xã hội

Theo đó, chỉ tính riêng trong năm 2016, đã có tổng cộng 946 doanh nghiệp có số nợ các loại bảo hiểm khó thu. Trong đó, số lượng doanh nghiệp phá sản, rút giấy phép kinh doanh là 898, doanh nghiệp có chủ nước ngoài bỏ trốn là 48. Với số lao động bị ảnh hưởng là 1.352 người, tương đương với số tiền lên đến trên 150 tỉ đồng.

Hiện nay Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đang thực hiện việc khởi kiện các doanh nghiệp nợ BHXH của người lao động ra tòa án. Ảnh minh họa.

Theo ngành BHXH Việt Nam, trước tình trạng nợ đọng BHXH, ngành BHXH đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt như yêu cầu cán bộ ngành BHXH thu nợ đóng bảo hiểm phải bám sát đơn vị, định kỳ thông báo tới những đơn vị nợ yêu cầu trong vòng 15 ngày phải trả nợ.

Nếu đơn vị khi nhận được thông báo vẫn không nộp tiền nợ bảo hiểm, cơ quan bảo hiểm sẽ đến trực tiếp đơn vị làm cam kết trả nợ; Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí thông báo danh sách những đơn vị nợ bảo hiểm trên những phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, phối hợp với các bộ, ngành có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát để chuẩn bị tiến hành khởi kiện những đơn vị nợ và trốn đóng BHXH...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm