Gần 1.000 người đồng diễn 'Ngày quốc tế Yoga' tại Ninh Thuận

Từ năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc tuyên bố lấy ngày 21-6 hàng năm là “Ngày quốc tế Yoga”.

Nhân dịp này, sáng 28-6, tại quảng trường 16-4, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức lễ kỷ niệm, đồng diễn và biểu diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 6. Ngày quốc tế Yoga lần này với chủ đề “Yoga from home” (tạm dịch: Yoga tại nhà), thu hút sự tham gia của gần 1.000 người từ các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga trong, ngoài tỉnh và các em học sinh.

Sự kiện được tổ chức với ý nghĩa động viên và thúc đẩy một sự khởi đầu mới tích cực và mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, khuyến khích cộng đồng nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe để phòng chống bệnh tật. Trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay, iệc luyện tập Yoga cũng là một cách để nâng cao sức khỏe và đẩy lùi dịch bệnh.

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm 2020 và sự kiện tại Ninh Thuận sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, củng cố mối quan hệ ngoại giao, tình đoàn kết hữu nghị và quảng bá văn hóa 2 nước Việt Nam-Ấn Độ. Đồng thời, đây cũng là một trong các hoạt động kích cầu du lịch và quảng bá điểm đến du lịch Ninh Thuận an toàn, hấp dẫn thời kỳ sau dịch COVID-19.

Ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tặng kỷ niệm chương cho ông Sushil Prasad - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện Yoga tại tỉnh Ninh Thuận được nhiều người thuộc đủ mọi tầng lớp hưởng ứng. Hiện nay đã có 20 câu lạc bộ, đội nhóm được thành lập, thu hút hàng ngàn người tham gia tập luyện hàng ngày.

Ngay sau lễ kỷ niệm, gần 1.000 người từ các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh đã thực hiện các bài đồng diễn và biểu diễn Yoga.

Dưới đây là hình ảnh đồng diễn và biểu diễn Yoga tại sự kiện:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm