Giả chữ ký giáo viên nâng điểm cho học sinh

Ngày 8-11, UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lăk) xác nhận với báo chí việc Ban Giám hiệu Trường Trần Văn Ơn đã để nhân viên văn thư chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên bộ môn nâng điểm cho sáu học sinh được lên lớp.

Theo đó, trong năm học 2017-2018, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng và thầy Nguyễn Văn Bai, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, đồng ý cho nhân viên văn thư, phụ trách phần mềm nhập điểm của nhà trường chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của các giáo viên bộ môn để nâng điểm.

Trường Trần Văn Ơn, nơi xảy ra sự việc chỉnh sửa điểm của sáu học sinh.

Đơn cử, em YYTB (lớp 7A3), môn ngữ văn cả năm chỉ đạt 1,7 điểm nhưng sau đó được chỉnh sửa thành 5 điểm, giả chữ ký của cô giáo dạy bộ môn này là cô Ngô Thị Xuân.

Em YĐK (lớp 7A3) cũng chỉ có điểm số trung bình cả năm môn văn là 1,7 điểm nhưng được chỉnh sửa thành 4,7 điểm để lên lớp...

Trước việc làm trên, nhiều giáo viên trong trường đã có đơn tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng và phản ánh vụ việc đến báo chí.

Liên quan sự việc, trước đó một đại diện Ủy ban Kiểm tra huyện Krông Pắk xác nhận đã chuyển đơn đến UBND huyện kiểm tra, xử lý. Khi nào có kết quả, nếu phát hiện sai phạm, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý về mặt Đảng với những cá nhân vi phạm.

Đại diện lãnh đạo huyện này cũng cho hay qua kiểm tra hồ sơ và làm việc với các cá nhân liên quan thì phát hiện có sáu học sinh được sửa điểm. Huyện sẽ tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các bước theo quy định của pháp luật.

Trước đó, nhiều giáo viên ở trường này cũng đã phản ánh việc bị trừ lương đóng bảo hiểm suốt 10 năm nhưng không được cấp thẻ bảo hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm