Giả chữ ký lãnh đạo xã để trục lợi

Việc chiếm dụng tiền diễn ra vào tháng 8-2009. Lợi dụng chức vụ được giao, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hàm Cần Nguyễn Văn Thảo đã giả chữ ký ông Vui và lén lấy con dấu của UBND xã đóng vào giấy nhận và giao tiền vay để chiếm đoạt 5 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Điệp, người cùng xã.

Đây là số tiền ông Điệp nhờ trả tiền vay của Ngân hàng Xã hội huyện. Đáng chú ý, trong giấy nhận và giao tiền vay, người nhận và người giao đều do ông Thảo đứng tên. Sự việc bị phát giác, ông Thảo bị UBND xã kiểm điểm và buộc hoàn trả số tiền cho ông Điệp. “Ông Thảo là đảng viên dự bị, chờ chuyển đảng chính thức. Đảng bộ xã đang xem xét sai phạm của ông Thảo và sẽ xử lý nghiêm minh” - ông Vui nói.

Đến giữa tháng 11-2009, ông Hồ Văn Tuấn, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam tự ý dùng xe ủi san lấp 400 m2 đất ở khu vực xã Hàm Cần. Khi bị địa phương ngăn cản, ông Tuấn xuất trình giấy sang nhượng đất của ông Đồng Duy Hạnh, ngụ thôn 3, xã Hàm Cần. Giấy sang nhượng có bút phê của ông Nguyễn Văn Vui và được ký tên, đóng dấu vào ngày 22-5. Tuy nhiên, ông Vui khẳng định chữ ký và bút phê không phải của mình. Vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Nam làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vui thừa nhận thời gian qua việc quản lý con dấu của UBND xã Hàm Cần quá lỏng lẻo. “Chúng tôi đã kiểm điểm cán bộ giữ dấu. Từ nay mọi trường hợp yêu cầu đóng dấu đều phải có sự chấp thuận của lãnh đạo, ai làm sai người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” - ông Vui nói.

HỒ SỸ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm