Gia Lai: Lập nhiều chốt để ngăn nhập cảnh trái phép

Ngày 29-7, Đại úy Trần Duy Bắc, Phó đồn trưởng đồn biên phòng Ia O, huyện Ia Grai cho biết, khi dịch COVID-19 tái bùng phát, đơn vị phối hợp với dân quân tự vệ, Công an thường xuyên tuần tra 24/24 các lối mòn, đường xương cá len lỏi trong rừng.

Một điểm chốt chặn ngăn nhập cảnh trái phép ở Gia Lai. Ảnh NH

Tại chốt phà 6 là điểm chốt chặn quan trọng, lực lượng bộ đội cắm chốt, nấu ăn, ở lại trong lán trại, ngày cũng như đêm canh giữ khu vực biên giới.

"Khi gặp người dân, cán bộ chiến sĩ tuyên truyền không được qua biên giới thời điểm có dịch, đồng thời thông tin cho họ về sự nguy hiểm, lây lan trên diện rộng của dịch bệnh COVID-19 có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng"-Đại úy Bắc nói.

Một diễn biến khác, Trung tá Bùi Quốc Chính, Đồn trưởng đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng vũ trang Campuchia để bắt giữ các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Các đối tượng gồm: Ngô Văn Đạt (sinh năm 1994), Ngô Nhật Tân (sinh năm1996), cùng trú tại xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, Nam Định và Lê Văn Tuấn (sinh năm 1981, quê ở xã Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Sau khi tiếp nhận, đồn biên phòng đã đưa các đối tượng vào khu vực cách ly ban đầu để điều tra xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm