Gia Lai phong tỏa hơn 100.000 dân, Đắk Lắk lập chốt kiểm dịch

Theo đó, toàn bộ thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa bị phong tỏa từ 14 giờ ngày 30-1 cho đến khi có thông báo mới. Cùng ngày, lực lượng y tế và quân đội cũng đã tiến hành phun độc khử trùng ở những khu vực này và lập nhiều điểm chốt chặn.

Cùng với đó, lực lượng chức năng tỉnh này tiếp tục mở rộng việc điều tra dịch tễ, thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2, F3 tại các khu vực có người nghi nhiễm COVID-19.

Ngành chức năng tỉnh Gia Lai lập nhiều chốt chặn ở khu vực có người nghi nhiễm COVID-19. Ảnh  Sang Phát.

Ngành Y tế tỉnh Gia Lai xác minh có 148 trường hợp có liên quan đến trường hợp về từ Hải Dương nghi nhiễm COVID-19 được phát hiện trước đó, những trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Trong khi đó, chiều 30-1, thông tin từ UBND Đắk Lắk cho biết, vừa ban hành công văn khẩn về việc triển khai các biện pháp cấp  bách ngăn chặn dịch bệnh xâm  nhập vào địa bàn tỉnh.

Trong đó, tỉnh này yêu cầu UBND huyện Ea H’leo khẩn trương phối hợp với ngành công an, y tế và các đơn vị có liên quan lập hai chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 tại Cầu 110 và Tỉnh lộ 15 (khu vực tiếp giáp Ayun Pa, Gia Lai).

Trước đây, tại Đắk Lắk cũng lập nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh.

UBND tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Sở Y tế, Trường Cao  đẳng Công nghệ Tây Nguyên và các đơn vị có liên quan thiết lập Khu cách ly tập  trung tại Kí túc xá trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, đảm bảo đưa vào hoạt động chậm nhất trong ngày 31-1-2021; đồng thời kích hoạt lại các Khu cách ly tập trung trước đây.

Tất cả thành viên Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố hết sức bình tĩnh, tích cực chủ động, tranh thủ từng giờ từng phút phối hợp chỉ đạo thực hiện truy vết thần tốc các đối tượng, cùng với ngành y tế khẩn trương khoanh vùng, xét nghiệm, xử lý kịp thời, đúng quy định các trường hợp nghi ngờ, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng

Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có thư mời sinh viên chuyên ngành y, dược tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán. Thư mời được đưa ra trong bối cảnh tỉnh kế bên là Gia Lai đã có nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm