Gia Lai: Trường muốn đốn 2 cây phượng cổ thụ mục rỗng

Ngày 30-5, ông Nguyễn Đình Nghệ, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú (TP Plieku, Gia Lai) cho hay, sau sự cố xảy ra ở TP.HCM về việc cây phượng ngã đè nhiều học sinh, nhà trường rất lo ngại đối với hai cây phượng có tuổi đời hàng chục năm có dấu hiệu bị mục rỗng nằm trong khuôn viên trường.

Cây phượng được giăng dây cảnh báo học sinh không được đến gần.

Mới đây, nhà trường đã có tờ trình gửi lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Pliku về việc xin chặt hạ hai cây phượng cổ thụ trong sân trường có nguy cơ bị đổ.

Theo đó, hiện nay trong khuôn viên nhà trường còn hai cây phượng cổ thụ, trong đó một cây tại vị trí sân trường, nơi nhà trường thường tổ chức chào cờ đầu tuần cho học sinh. Cây phượng này đã trên 40 năm tuổi, bị mục rỗng giữa thân cây. Hơn nữa, cây dễ đổ ngã có thể gây nguy hiểm cho học sinh và giáo viên.

Mặc dù cây phượng có hoa rất đẹp nhưng thân và một số nhánh đã mục rỗng.

Đã nhiều lần nhà trường đề nghị chặt hạ những cây phượng này nhưng đề nghị chưa được giải quyết. “Bên cạnh đó, trong tháng 11-2016, có một cây phượng đang xanh tốt nhưng không hiểu sao cây tự đổ, ngã xuống lối đi, rất may không có thiệt hại về người” - lãnh đạo nhà trường cho biết.

Sau sự việc cây phượng bị ngã đổ, nhà trường cũng đã trình báo đến cơ quan cấp trên. Đồng thời, đề nghị kiểm tra, xử lý năm cây phượng cổ thụ còn lại để tránh những thiệt hại sau này.

Nhà trường đã từng kiến nghị đốn hạ hai cây phượng cổ thụ mục rỗng để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, lãnh đạo Trường THCS Trần Phú mong lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Pliku xem xét và tham mưu các cấp để sớm được chặt hạ hai cây phượng trong sân trường càng sớm, càng tốt để tránh những hậu quả không lường được.

Đại diện Phòng GD&ĐT TP.Pliku cho biết, phía đơn vị sẽ tham mưu với các cơ quan liên quan để xem xét đề xuất của lãnh đạo Trường THCS Trần Phú. Trong khi đó, một đại diện Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, chưa nghe báo cáo về việc này.

Trước đó, tại một trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có một cây phượng bật gốc, rất may không có người gặp nạn.

Trước đó, tại một trường học ở TP.HCM, cây phượng ngã đè 18 học sinh khiến một học sinh tử vong. Liên tiếp sau đó, tại Đắk Lắk, tỉnh Bình Dương cũng xảy ra trường hợp cây phượng bị bật gốc trong sân trường. Một cây phượng mục gốc, rỗng thân gần Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) cũng được cưa hạ kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm