Giải quyết dứt điểm vụ nổ tại nhà máy pháo hoa Phú Thọ

Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa có văn bản  đôn đốc báo cáo kết quả giải quyết đơn của thân nhân các nạn nhân vụ nổ Nhà máy Z121 (lần 3).

Văn bản được gửi tới Bộ Quốc phòng nêu rõ: Vụ việc tố cáo, khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của một số công dân là thân nhân các nạn nhân vụ nổ pháo hoa năm 2013 tại phân xưởng A17, xí nghiệp 4, Nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng.

Lễ tang anh Lưu Thanh Tùng, nạn nhân trong vụ nổ. Ảnh: Gia đình cung cấp

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và các cơ quan có liên quan kiểm tra, kết luận các nội dung tố cáo, khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của thân nhân các gia đình vụ nổ pháo hoa tại Nhà máy Z121, có biện pháp giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả giải quyết trong tháng 8 năm 2020 .

Tiếp theo, VPCP đã có các Văn bản ngày 29- 10- 2020 và ngày 3- 12- 2020 đôn đốc gửi Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, đến nay Bộ Quốc phòng chưa có báo cáo.

Tại văn bản mới đây, VPCP cho biết, bà Bùi Thị Hòa thay mặt các gia đình nạn nhân tiếp tục có đơn tố cáo gửi Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện Quy chế theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, VPCP đề nghị Bộ Quốc phòng khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả giải quyết vụ việc nêu trên trước ngày 30-4- 2021 để Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Báo Pháp luật TP.HCM đã có bài viết: Nỗi đau chưa vơi sau 7 năm vụ nổ kho pháo hoa. Vụ nổ xảy ra tại kho pháo hoa thuộc Nhà máy Z121 ở Phú Thọ đã cướp đi sinh mạng của 27 người và làm 75 người khác bị thương. Bảy năm sau ngày tang thương đó, người ở lại vẫn chưa vơi nỗi đau.

Trao đổi với PLO, đại diện các gia đình có người thân qua đời trong vụ nổ năm xưa bày tỏ nguyện vọng rất mong Bộ Quốc phòng sớm xem xét, công nhận liệt sĩ để bù đắp những mất mát của gia đình…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.