Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Ninh Bình nói về gói thầu quà 27-7

Chiều nay (1-8), trao đổi với PLO, ông Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Ninh Bình, nói về gói thầu mua bánh kẹo tặng người có công và thân nhân liệt sĩ với số tiền hơn 8,7 tỉ đồng ở tỉnh Ninh Bình.

Ông Phương thông tin: “Khi chúng tôi bắt đầu đăng thông tin gói thầu lên mạng thì trong thời gian đăng thông tin cho đến khi kết thúc thầu, chỉ có một đơn vị tham gia là Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng bởi thế đơn vị này đã trúng thầu”.

Khi được hỏi về việc những năm trước đó đơn vị này có tham gia thầu hay không thì ông Phương khẳng định: “Những năm trước đó thì cũng chỉ có đơn vị này tham gia thôi mà không có đơn vị nào tham gia cả”.

Ông Phương cũng giải thích: “Theo mình nghĩ, đây cũng là đơn vị truyền thống quen làm cho người có công, tức là có lãi nhưng không phải là cao. Vì thế mà đơn vị này làm cho nhiều nơi, nhiều tỉnh và có tín nhiệm.

Trong trường hợp các nhà sản xuất khác người ta không tham gia được với lý do là giá hay nhu cầu khắt khe mà bên mời thầu đưa ra, nếu người ta không đáp ứng được những điều đó thì người ta không tham được.

Có nhiều người hỏi đơn vị đó có vấn đề gì không mà trúng thầu nhiều nơi? Thực ra là khi tôi lên làm giám đốc, tôi cũng tiếp quản, trong khi đó việc tri ân đối với người có công và thân nhân liệt sĩ thì lâu nay họ làm mà họ làm tốt thì họ trúng thầu thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.