Giám sát không cho 21 thuyền viên trên tàu Karimu lên bờ

Chiều 10-8, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã ký báo cáo nhanh diễn biến và tình hình phòng chống dịch COVID-19 trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Tàu Karimu.

Theo đó, lúc 10 giờ ngày 9-8, tàu vận tải KARIMU (quốc tịch Cyprus) cập cảng nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Thủy thủ đoàn trên tàu có 21 người trong đó 2 người Ukraina, 3 người Hy Lạp, 16 người Philippines.

Đồn Biên phòng địa phương đã phối phối hợp kiểm soát, yêu cầu thủy thủ đoàn sinh hoạt trên tàu không được lên bờ để tránh lây lan COVID-19.

Hiện nay, số trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị và cơ sở cách ly tập trung là 21 trường hợp, tất cả đều sức khỏe ổn định.

Số mẫu đã xét nghiệm trong ngày là 7 mẫu, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tổng cộng đợt này tỉnh Bình Thuận đã xét nghiệm được 826 mẫu và đều có kết quả âm tính, số còn lại đang xét nghiệm chờ kết quả.

Số trường hợp công dân đi từ các tỉnh, thành phố có người mắc bệnh, theo Thông báo của Bộ Y tế đến Bình Thuận đến 16 giờ ngày 10-8 là 61 trường hợp. Tổng cộng đã có 3.207 trường hợp, tất cả đều được các cơ quan y tế theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà. Hiện đã có 1.541 trường hợp đã đủ thời gian cách ly.

Theo báo cáo đến nay các đơn vị, địa phương đang thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, người lao động và khách đến giao dịch, làm việc tại cơ quan, đơn vị mình.

Không tổ chức liên hoan, tiệc mừng; tạm dừng các hội chợ, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết. Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế các trường hợp từ nước ngoài và vùng dịch về lưu trú tại địa phương để có hướng xử lý kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nghiêm cấm đầu cơ tích trữ những nhu yếu phẩm, vật tư y tế, xử lý nghiêm nạn đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường theo đúng quy định của pháp luật.

Báo cáo nêu rõ: Qua 150 ngày, tỉnh Bình Thuận không có ca mắc mới (từ 12-3 đến nay). Tuy nhiên, diễn biến dịch vẫn rất phức tạp, hiện nay Việt Nam có tất cả 841 ca nhiễm COVID-19, có nhiều trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, đã có 13 ca tử vong. Do đó, đòi hỏi tỉnh phải tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải luôn luôn sẵn sàng ở mức cao nhất, đặc biệt là đối với lực lượng trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm