Gian hàng '0 đồng' mang hơi ấm lên vùng cao Si Ma Cai

Trong hai ngày 14 và 15-11, Hội Phụ nữ khối Cơ quan Tổng Công ty Viễn thông Viettel và Hội Phụ nữ Viettel Lào Cai đã tổ chức chương trình “Vòng tay ấm-Vì mùa Đông ấm vùng cao” ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học (PTDTBT TH) xã Quan Thần Sán, huyện Si Ma Cai.

Chương trình đã tài trợ cho nhà trường hai máy lọc nước với mong muốn nguồn nước phục vụ ăn, uống cho các thầy cô giáo và các em học sinh luôn được đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tặng những đồ dùng, vật dụng rất đỗi thân quen và thiết thực như: Áo ấm 3 lớp, cặp lồng cơm, đôi ủng, vở, bút…

Gian hàng 0 đồng đến với đồng bào vùng cao Lào Cai

Thầy Nguyễn Đức Toản - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH xã Quan Thần Sán đại diện cho nhà trường xúc động nói: “…Khi nhận bó hoa chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp đến gần, chúng tôi thực sự bất ngờ và xúc động về sự quan tâm dành cho thầy cô và học sinh của nhà trường”.

Ngày thứ hai, chương trình “Vòng tay ấm - Vì mùa Đông ấm vùng cao” được tổ chức tại chợ phiên xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai với gian hàng “0 đồng”. Tại đây, chỉ sau hơn 2 tiếng đồng hồ, hơn gần 1.500 quần áo ấm được bà con lựa chọn. Trong đó, tất cả quần áo cũ sau khi nhận được từ các nhà hảo tâm đã được các chị em trong Hội Phụ nữ của TCT VTT và Hội Phụ nữ Viettel Lào Cai phân loại, giặt là cẩn thận như mới sau đó đóng thùng và vận chuyển đến điểm trao.

Không chỉ vậy, tại gian hàng, quần áo được treo bằng móc treo, phân chia thành các dãy, các khu vực để bà con dễ dàng lựa chọn như: Khu vực quần áo người lớn, khu vực quần áo trẻ con, khu vực để các vật dụng như: Chăn, mũ, tất, sách, vở….

Các em nhận quà

Bà con lựa chọn quần áo ở gian hàng 0 đồng

Chiều 17-11, trao đổi với PLO, đại diện Công ty Viettel Lào Cai chia sẻ: Việc quyên góp và tặng đồ cũ lâu nay chủ yếu theo hình thức gom lại rồi gửi đến các xã/thôn theo đường hành chính. Đồ khi được tập hợp cũng không được phân loại, giặt là, đóng gói. Nơi nhận cũng không mặn mà trong việc tổ chức trao đến tay người cần tiếp nhận đồ. Vì thế, chúng tôi đã lựa chọn, phân loại, giặt là, dựng gian hàng ở chợ phiên và truyền thông cho bà con, ai cần thì chọn áo quần phù hợp.

Gian hàng 0 đồng chúng tôi đã thực hiện hai lần, bà con rất ủng hộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm